Mừng xuân mới - Trao yêu thương - Ấm tình người

Thứ Ba, 09/01/2018, 08:28
Đó là tên của chương trình từ thiện mà Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh (BV ĐHYD) vừa phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức tại huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp vào ngày 7-1 vừa qua.

Theo ông Trần Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội BV ĐHYD TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình, hơn 500 người dân nghèo huyện Tháp Mười được các bác sĩ khám bệnh tổng quát, siêu âm, đo điện tim, phát thuốc miễn phí.

Bên cạnh đó, BV ĐHYD  phối hợp với Hội Mắt kính TP Hồ Chí Minh tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho 150 người dân; khám thị lực và tặng mắt kính cho 1.000 học sinh. Cùng với việc đầu tư xây tặng cây cầu thứ hai nối liền hai bờ kênh Ba, ấp Mỹ Điền, xã Phú Điền, tổng trị giá các hoạt động từ thiện đợt này là 1,5 tỉ đồng.

“Tháp Mười là huyện vùng sâu, từng là căn cứ Cách mạng của tỉnh Đồng Tháp, cuộc sống của bà con còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Đặc biệt, hệ thống kênh rạch nơi đây chằng chịt, chưa có cầu bắc qua hoặc nếu có, chỉ tạm bợ.

Trong khi đó, ngân sách địa phương còn eo hẹp, chưa đủ để đầu tư, hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn; việc đi lại của người dân, nhất là các em học sinh gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Đồng cảm trước những khó khăn ấy, trong những năm qua, BV ĐHYD cùng các nhà hảo tâm chung tay thực hiện chuỗi chương trình từ thiện hỗ trợ bà con nơi đây”, ông Hùng cho biết thêm.

Thái Bình
.
.
.