Mang quà Tết đến với người nghèo các tỉnh Bắc miền Trung

Thứ Ba, 07/01/2020, 05:54
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020”, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đại diện Báo CAND và nhà tài trợ Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã lần lượt trao tặng quà cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong khó khăn, hộ nghèo ở các tỉnh Bắc miền Trung…


Từ sáng sớm 6-1, đã có rất đông người dân 2 xã Triệu Lăng và Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, tề tựu tại UBND xã Triệu Lăng để chờ đợi nhận quà Tết. Không giấu được niềm vui, ông Trần Mai Son, Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng cho biết, xã biển bãi ngang Triệu Lăng có 1.175 hộ dân, 4.900 nhân khẩu.

Những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cuộc sống người dân đã từng bước vượt qua khó khăn. Với 330 ghe thuyền, công suất từ 12-24CV, bà con ngư dân của xã chủ yếu đánh bắt hải sản gần bờ. Ngoài ra, còn có 65ha mặt nước nuôi trồng thủy sản; 70ha đất canh tác rau màu các loại…

Đại diện Báo CAND và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam trao quà Tết cho người dân 2 xã Triệu Lăng và Triệu Vân.

Đời sống kinh tế các hộ gia đình phát triển hơn xưa, nhưng xã vẫn còn 94 hộ nghèo, 55 hộ cận nghèo; riêng gia đình chính sách chiếm đến 80% tổng số hộ dân và phần lớn cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn. Vì thế, khi nghe tin Báo CAND đồng hành cùng Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam về trao quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn, lãnh đạo chính quyền đều vui mừng cám ơn nghĩa cử cao đẹp này.

Đón nhận suất quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm, bà Nguyễn Thị Uyên (50 tuổi, ở thôn 5, xã Triệu Lăng) xúc động cho biết, gia đình bà thuộc diện hộ nghèo; chồng bà là ông Phan Tấn Khắc (54 tuổi) mắc bệnh nan y nên thường xuyên phải nhập viện điều trị. Một mình bà làm thuê, làm mướn kiếm tiền chạy chữa bệnh tật cho chồng và nuôi 2 người con ăn học.

“Món quà này dù giá trị vật chất không lớn song mang nặng nghĩa tình, là sự động viên rất lớn đối với gia đình tôi cũng như các hộ nghèo, để mọi người đều vui vẻ đón Tết cổ truyền”, bà Uyên nói. Ông Trần Bình Công, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Triệu Vân, cũng bày tỏ: “Xã Triệu Vân có 730 hộ dân, gần 2.000 khẩu, trong đó có nhiều hộ gia đình  khó khăn nên chúng tôi rất vui khi nhận được thông báo nhà tài trợ và Báo CAND về trao quà Tết cho bà con”…

Theo bà Trần Thị Lệ, đại diện Nhãn hàng Bia Huda, tại tỉnh Quảng Trị, nhà tài trợ đồng hành cùng Báo CAND trao 1.200 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, thanh niên xung phong khó khăn và hộ nghèo. Hy vọng chương trình Tết vì người nghèo góp phần động viên người dân cùng đón Tết, vui Xuân ấm áp hơn.

Rời tỉnh Quảng Trị, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và nhà tài trợ về trao quà “Tết vì người nghèo” ở tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tại xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, ông Trần Hữu Đạo, Phó Chủ tịch xã cho hay, những năm qua, thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền và người dân của xã đã đoàn kết, nỗ lực lao động, gia tăng sản xuất, tích cực phát triển kinh tế và chăm lo xây dựng đời sống văn hóa.

Nhờ những nỗ lực như thế nên đến cuối năm 2019, mức thu nhập bình quân của xã Vinh Hà đạt 30 triệu đồng/người/năm. Tuy nhiên, do địa bàn ven biển, ven đầm phá, kinh tế người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản trên đầm phá Tam Giang, nên Vinh Hà vẫn còn là xã đặc biệt khó khăn.

Xã có 2.782 hộ dân, với 13.782 nhân khẩu thì hiện có hơn 300 hộ nghèo, 260 hộ cận nghèo. “Hôm nay, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và nhà tài trợ vượt chặng đường xa xôi về địa phương trao tặng quà Tết cho bà con nghèo, chúng tôi đều cảm kích. Thay mặt chính quyền, tôi xin cảm ơn đến quý Báo và nhà tài trợ”, ông Trần Hữu Đạo xúc động nói.

Được biết, hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020” do Báo CAND phát động, lãnh đạo Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng Bia Huda, quyết định đồng hành trao tặng 8.000 suất quà Tết đến các gia đình chính sách khó khăn và hộ nghèo ở miền Trung, từ tỉnh Quảng Ngãi đến tỉnh Thanh Hóa, với mong muốn góp phần chia sẻ, hỗ trợ các gia đình cùng đón Tết cổ truyền đầy đủ hơn...

Anh Khoa
.
.
.