Mang "Mùa xuân ấm áp yêu thương" đến đồng bào Ba Tơ

Thứ Hai, 29/01/2018, 08:58
Những ngày qua, trước tình hình bùng phát Hội chứng dày sừng lòng bàn tay, bàn chân (trước đây thường gọi bệnh lạ) ở xã Ba Ngạc, huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi) làm 13 người bị bệnh, 1 người tử vong. Với chương trình "Mùa xuân ấm áp yêu thương", Công an Quảng Ngãi đã có mặt tại vùng bệnh xã Ba Ngạc để giúp người dân ở đây vượt qua khó khăn do căn bệnh quái ác này.

Trong cái se lạnh ngày giáp Tết, cả thôn Tà Noát, xã Ba Ngạc tràn ngập màu áo CAND. Ngay từ sáng sớm hơn 60 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Công an huyện Ba Tơ mang theo chổi, cuốc, xẻng... vào vùng bệnh giúp dân.

Từng nhóm chia nhau đi vào từng con đường, từng góc nhà dân để vệ sinh môi trường, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh dày sừng lòng bàn tay, bàn chân. Dưới những sàn nhà ẩm thấp..., các chiến sĩ hăng hái dọn dẹp lại nhà cửa, làm vệ sinh giúp người dân vùng bệnh.

Hối hả hết chạy đến đầu thôn rồi đến cuối thôn, Thượng úy Bùi Ngọc Vương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Ba Tơ tâm sự: "Thấy có rất đông công an về thôn nên người dân còn bỡ ngỡ chưa dám gần gũi tiếp chuyện, vì thế chúng tôi phải chủ động tiếp cận để người dân hiểu công việc và ý thức cùng chúng tôi tham gia dọn vệ sinh. Hi vọng những đóng góp nho nhỏ của chúng tôi sẽ giúp bà con phòng chống được căn bệnh quái ác này".

Cũng như một số hộ gia đình các người bị bệnh, gia đình chị Phạm Thị Yêm, ở thôn Tà Noát được cán bộ Công an huyện Ba Tơ đến tận nhận tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải sinh hoạt, quét dọn phân trâu, bò từ khắp ngã đường và tận nhà để ngăn chặn bệnh tật.

Chị Phạm Thị Yêm cho biết: "Trước đây gia đình tôi cũng như các hộ dân ở đây cũng không để ý chuyện vệ sinh môi trường xung quanh. Đến khi gia đình có người bị bệnh thì mới biết quan trọng của việc môi trường. Các anh chị Công an giúp chúng tôi dọn vệ sinh, gia đình tôi càng phải trách nhiệm việc giữ vệ sinh môi trường".

Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã phối hợp Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Quảng Ngãi tuyên truyền về vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh để nâng cao nhận thức của người dân trong vấn đề giữ sạch môi trường sống, ăn sạch, uống sạch để đẩy lùi dịch bệnh.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trao tặng 30 suất quà cho phụ nữ nghèo và 20 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà là 600.000 đồng. Đây thực sự là những phần quà ý nghĩa để giúp đỡ các chị em và các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ông Phạm Văn Dư, Phó Chủ tịch UBND xã Ba Ngạc cho biết: "Sau khi trên địa bàn xã bùng phát bệnh thì đoàn của công an đã kịp thời về đây giúp địa phương, người dân vùng bệnh nhiều công việc vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt là giúp người dân nâng cao nhận thức giữ vệ sinh, môi trường, chăm sóc sức khỏe...".

Trung tá Nguyễn Thị Thanh Minh, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: "Chương trình tình nguyện “Mùa xuân ấm áp yêu thương” được tổ chức sớm với mong muốn những phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là bị bệnh ở xã Ba Ngạc được sẻ chia, ấm áp hơn, vượt qua lo lắng của bệnh để sớm ổn định cuộc sống, vui xuân đón Tết".

5 năm trước, Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân bùng phát mạnh ở huyện Ba Tơ, Sơn Hà khiến 26 người tử vong, hàng trăm người bị bệnh. Công an huyện Ba Tơ, ngành y tế, chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền đến người dân không nên hoang mang vì bệnh lạ và tin lời kẻ xấu kích động cũng như mê tín cúng bái.

Hành Sự
.
.
.