Học viện CSND thăm, gửi tặng 25 triệu đồng nữ BS từ chối điều trị ung thư để sinh con

Thứ Tư, 14/02/2018, 22:34
Tối 14-2 (29 Tết), cán bộ chiến sĩ  Học viện Cảnh sát nhân dân đã đến thăm hỏi và động viên bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai) không may mắc bệnh hiểm nghèo. 


Đã 3 ngày sau ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng đồng hồ, vết thương còn rỉ máu nhưng bác sĩ Hạnh vẫn đón tiếp mọi người đến thăm với nụ cười rạng rỡ, trên khuôn mặt đầy nghị lực, lạc quan.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, sinh năm 1985 tại Ninh Bình. Chị Hạnh từng là sinh viên khoá D29 Học viện CSND với số điểm đầu vào rất cao 31 điểm. Nhưng với niềm đam mê với nghề y, chị đã từ bỏ con đường trở thành một chiến sỹ Công an tương lai để bước vào cánh cổng Đại Học Y Hà Nội. 
Đại diện Học viện Cảnh sát nhân dân thăm hỏi, động viên và tặng quà Bs Nguyễn Thị Hạnh.
Chị tốt nghiệp bác sĩ nội trú khóa 35 chuyên ngành Nội xương khớp, Đại học Y Hà Nội năm 2014. Với tấm bằng giỏi, chị được Bệnh viện Bạch Mai nhận về công tác tại khoa Cơ Xương Khớp của bệnh viện.

Một tương lai tươi sáng đang chờ đón chị. Tuy nhiên, số phận đã không mỉm cười với bác sĩ Hạnh. Chị bị lưu thai khi đang mang thai bé thứ 2 ở tháng thứ 6. Rồi ngay sau nỗi đau đó 1 tháng, chị lại tình cờ phát hiện mình bị ung thư tuyến vỏ thượng thận (adrenocortical carcinoma - ACC, đã cắt bỏ khối u được 3 năm, một loại ung thư hiếm gặp không đáp ứng với hoá chất và xạ trị).

Nỗi đau chồng chất nỗi đau, đứng giữa quyết định điều trị hoá chất và sinh con, bác sĩ Hạnh đã từ chối điều trị để có thêm 1 em bé nữa. Chị mong muốn sau này 2 con của chị sẽ đỡ đần nhau. Sau phẫu thuật, chị Hạnh tiếp tục công việc ở Bệnh viện Bạch Mai. Các đồng nghiệp trong khoa đều đánh giá tinh thần làm việc không biết mệt mỏi của nữ "chiến binh".

Trong lần kiểm tra sức khỏe định kỳ gần đây nhất, chị Hạnh được bác sĩ chẩn đoán bệnh tái phát và di căn nhiều nơi như trung thất, phổi và ổ bụng với nhiều khối u kích thước rất lớn gần 10 cm. Lúc nghe chẩn đoán bệnh, chị Hạnh với tinh thần thép vẫn đến cơ quan làm việc và nhiệt tình chăm sóc chu đáo các bệnh nhân, vẫn không hề than phiền 1 câu mặc dù trong lòng ngổn ngang. Nhiều bệnh nhân đã viết thư cảm ơn vì nhận được tấm lòng từ nữ bác sĩ trẻ. 

Sau khi có hội chẩn quyết định phương pháp điều trị đã rõ ràng, chị Hạnh đã tâm sự với đồng nghiệp về nỗi lo của mình. Chị lo cho các con còn bé, lo cho bố mẹ già và chị vẫn chỉ mong được chăm sóc bố mẹ lúc về già. Nghe những lời ruột gan đó, bất cứ ai cũng lặng người đi.

BS Nguyễn Thị Hạnh vẫn lạc quan, chiến đấu với bệnh tật
Ngày 12-2 vừa qua, bác sĩ Hạnh bước vào cuộc phẫu thuật lớn nhất trong cuộc đời khi phải trải qua hai cuộc phẫu thuật liên tiếp (mổ bụng và mổ lồng ngực). Các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội đã thực hiện ca phẫu thuật cho bác sĩ Hạnh. 

Sau ca mổ này, bác sĩ Hạnh sẽ tiếp tục chiến đấu với những đợt truyền hóa chất đầy khắc nghiệt để chữa ung thư. Từ trên giường bệnh, chị Hạnh mỉm cười chia sẻ :" Nhìn thấy 2 đứa con gái lớn khôn, tôi đã vô cùng mãn nguyện và không còn gì hối tiếc. Tôi sẽ dũng cảm chiến đấu với căn bệnh đến phút cuối cùng".

Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị kết nghĩa với Học viện CSND. Cảm phục trước tinh thần lạc quan và ý chí với qua bệnh tật, hi sinh và đấu tranh trước căn bệnh quái ác để giữ lại sinh mạng của  đứa con, hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng, cao cả của thiên chức làm mẹ, Học viện CSND đã ủng hộ bác sĩ Hạnh tổng số tiền 25 triệu đồng. Trong đó, cá nhân thầy Giám đốc Học viện, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm ủng hộ 5 triệu đồng.

Nhật Trường - Thu Hà
.
.
.