Hỏa hoạn đẩy một gia đình nghèo vào cảnh cơ cực

Thứ Hai, 09/05/2016, 08:25
Gia đình anh Trần Văn Ánh và chị Trần Thị Bày (ở xóm Đồng Lá 2, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, Thái Nguyên) thuộc diện hộ nghèo. Cuộc sống trở nên cơ cực, khó khăn hơn khi bất thần hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà...

Vụ cháy xảy ra vào hồi 11h ngày 7-5. Trong khi anh Ánh đi làm ở tỉnh xa, chỉ có chị Bày và 2 con gái nhỏ ở nhà, lúc chuẩn bị ăn trưa thì đám cháy bùng phát từ phía bếp. Do là nhà sàn bằng gỗ, mái lợp bằng lá cọ nên chỉ ít phút, ngọn lửa đã bốc cao và bao trùm căn nhà.

Thấy lửa, chị Bày bế 2 cháu nhỏ ra ngoài và hô hoán người dân tới cứu, nhưng do ngọn lửa quá to nên toàn bộ căn nhà sàn của gia đình bị lửa thiêu rụi, thiệt hại khoảng 160 triệu đồng.

Gia đình anh Ánh chị Bày đang hết sức khó khăn sau vụ hỏa hoạn.

Gia đình anh Ánh thuộc diện hộ nghèo. Hai con gái mới lên 2 và 3 tuổi. 15 ngày trước, gia đình anh vay ngân hàng được 50 triệu đồng; 10 triệu đồng gia đình mới kịp mua một con trâu để lập nghiệp, 5 triệu đồng mua thóc gạo về ăn, số còn lại đã thiêu rụi cùng đám cháy.

Đại diện Cảnh sát PCCC và CNCH Thái Nguyên thăm hỏi gia đình anh Ánh và chị Bày.

Sau khi vụ cháy xảy ra chính quyền và nhân dân trong xã Điềm Mặc đã đến hỏi thăm đóng góp mỗi người dân trong xóm 100 nghìn đồng và dựng một chiếc lều nhỏ cho gia đình ở tạm. Xã cũng tiến hành làm thủ tục để báo cáo huyện hỗ trợ cho gia đình 7 triệu đồng khắc phục khó khăn...

Nguyễn Minh
.
.
.