Cô giáo mầm non 28 lần hiến máu nhân đạo

Thứ Ba, 07/08/2018, 13:29
Không những là cô giáo mầm non dạy giỏi cấp thành phố, cô Vân còn là người tham gia tích cực phong trào hiến máu nhân đạo.

Những năm qua, ngành GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong hoạt động chuyên môn cũng như các hoạt động xã hội. Trong đó, cô giáo Trương Thị Thu Vân (giáo viên Trường Mẫu giáo 8-3, Phường 1, TP Sóc Trăng) là tấm gương tiểu biểu trong phong trào dạy tốt và có 28 lần hiến máu nhân đạo.

Chia sẻ về việc làm của mình, cô giáo Vân cho biết: “Lúc còn nhỏ, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, được nhiều bà con giúp đỡ. Đón nhận sự giúp đỡ đó, tôi rất xúc động và tự hứa với mình là sau này mình sẽ cố gắng giúp đỡ người khác. Vì thế, khi có phong trào hiến máu nhân đạo, tôi nghĩ đây là cơ hội để mình được giúp đỡ người khác. Tính đến nay, tôi đã tham gia hiến máu được gần 10 năm với 28 lần và tôi sẽ tiếp tục hiến máu cho đến khi nào không còn tiêu chuẩn”.

Cô giáo Trương Thị Thu Vân đã 28 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Việc hiến máu nhân đạo, theo cô giáo Vân đó là một việc làm rất bình thường, mang tính nhân văn cao đẹp vì thế cô tham gia thường xuyên. 

Nói về kỷ niệm khó quên trong những lần hiến máu nhân đạo, cô giáo Vân bùi ngùi: “Vào năm 2012, có một thanh niên công tác ở một đơn vị viễn thông bị TNGT mất rất nhiều máu. Nghe tin bạn này rất cần người hiến máu nên tôi đăng ký. Lúc đó bác sĩ lấy máu trực tiếp hỏi tôi hiến bao nhiêu đơn vị máu, tôi nói bác sĩ cứ lấy thoải mái, miễn cứu sống được bạn ấy. Lần đó tôi hiến máu liên tục, cho đến khi mọi người thấy tôi có dấu hiệu quá sức mới không cho tiếp máu nữa. Tiếc rằng, bạn ấy bị mất máu quá nhiều nên không qua khỏi. Buồn lắm anh ạ”.

Cô giáo Lê Thúy Vy - Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo 8-3, nhận xét: “Cô Trương Thị Thu Vân là một giáo viên nhiệt tình với công việc, luôn nghiên cứu, tìm hiểu phương pháp giảng dạy mới, đầu tư công phu cho tiết dạy để thu hút trẻ. Cô quan tâm, chăm sóc cho các cháu một cách rất chu đáo, được đồng nghiệp kính trọng, học sinh yêu quý, phụ huynh tin tưởng. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, cô còn tích cực tham gia các phong trào đoàn thể và từng đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố, đặc biệt là người rất tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo”.

Với những thành tích trong công tác chuyên môn và hoạt động xã hội, cô giáo Trương Thị Thu Vân, được UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tặng nhiều Giấy khen.

Cao Xuân
.
.
.