Cô gái Mường đã được phẫu thuật miễn phí bộ ngực “khổng lồ”

Thứ Năm, 16/03/2017, 16:32
Người phụ nữ có bộ ngực khổng lồ đã được các bác sĩ phẫu thuật thành công. Tuy nhiên hoàn cảnh của chị đang gặp rất nhiều khó khăn cần được giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.


CAND đã có bài viết Người phụ nữ Mường khổ sổ với bộ ngực khổng lồ phản ánh về hoàn cảnh của chị Hà Thị Tuyên, 31 tuổi, trú tại xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ mắc căn bệnh phì đại tuyến vú khiến bộ ngực phát triển không ngừng khi mang thai con trai thứ 2. 

Mặc dù không gây đau đớn nhưng bộ ngực “khổng lồ” ấy đã ảnh hưởng đến việc nuôi con nhỏ và sinh hoạt hàng ngày của chị Tuyên. Hoàn cảnh gia đình chị lại rất khó khăn. Khi con trai được 5 tháng tuổi, cầm trong tay số tiền vỏn vẹn 500.000 đồng, Hà Thị Tuyên đã quyết định một mình khăn gói về Bệnh viện đa khoa Phú Thọ để điều trị bệnh.

Chị Tuyên trước và sau khi được phẫu thuật.

Sáng 16-3, chúng tôi có mặt tại Buồng 3, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ- nơi bệnh nhân Hà Thị Tuyên đang được điều trị sau ca phẫu thuật diễn ra ngày 12-3 vừa qua. 

Khác hẳn với tiết trời âm u, ẩm ướt bên ngoài, không khí ấm áp, rộn ràng bao trùm lên cả căn phòng. Nhiều bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Trung tâm Ung bướu khi biết tin đã đến chia sẻ niềm vui ca phẫu thuật thành công cùng chị Hà Thị Tuyên. 

Ths-Bác sỹ Nguyễn Văn Thư, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ

Đón chúng tôi bằng khuôn mặt rạng rỡ, Hà Thị Tuyên kể: “ Sau phẫu thuật, em chỉ phải ăn cháo 1 ngày rồi hôm sau đã có thể ăn uống và đi lại, sinh hoạt bình thường. Giờ em mong sớm bình phục để được trở về với con em. Em nhớ các cháu lắm rồi!”. Giống như một phép màu, bộ ngực khổng lồ, đồ sộ ngày nào với trọng lượng hơn 10 kg mà Hà Thị Tuyên phải “sống chung” hơn một năm qua giờ đã trở về với kích thước bình thường.

Bộ ngực khổng lồ của chị Tuyên trước khi phẫu thuật

Là người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Hà Thị Tuyên, trao đổi với chúng tôi sáng 16-3, Ths-Bác sỹ Nguyễn Văn Thư, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ cho biết: Ngày 12-3, Hà Thị Tuyên đã trải qua ca phẫu thuật thu nhỏ 2 vú chính và cắt bỏ 3 vú phụ kéo dài khoảng 2h đồng hồ. 

Bệnh viện đã mời bác sỹ Nguyễn Minh Khánh, Bệnh biện K, Hà Nội cùng tham gia ca phẫu thuật. Ban đầu, đối với 2 vú chính, các bác sỹ chỉ có kế hoạch thu nhỏ. Tuy nhiên, quá trình phẫu thuật, khi mở vú ra thì bệnh nhân còn rất nhiều sữa nên các bác sỹ đã bắt buộc phải cắt bỏ hết. 

Chờ đến khi bệnh nhân ổn định sức khỏe sau ca phẫu thuật khoảng 3 tháng, các bác sỹ sẽ tiếp tục tiến hành phẫu thuật tạo hình vú như những người phụ nữ bình thường khác cho Hà Thị Tuyên. Tổng trọng lượng của 2 vú chính và 3 vú phụ của bệnh nhân Tuyên là khoảng 15kg.

Chị Tuyên đang cần được giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm

Bác sỹ Nguyễn Văn Thư cũng cho biết, trong tương lai, bệnh nhân Tuyên vẫn có thể sinh con bình thường. Hiện, bệnh nhân vẫn đang sử dụng thuốc ức chế hóoc môn tiết sữa để phục vụ cho phẫu thuật và hậu phẫu thuật. Dự kiến, bệnh nhân Tuyên sẽ xuất viện trong mấy ngày tới. Toàn bộ chi phí ca phẫu thuật cũng như ăn ở, lưu trú của Hà Thị Tuyên đều được Bệnh viện đa khoa Phú Thọ tài trợ 100%.

CHỊ TUYÊN ĐANG CẦN GIÚP ĐỠ
Ca phẫu thuật thành công đã giúp cô gái Mường trở lại với cuộc sống bình thường như bao người phụ nữ khác. Thế nhưng, chặng đường phía trước đang chờ đón chị Hà Thị Tuyên còn biết bao khó khăn, vất vả khi người bố của 2 con chị hiện vẫn “biệt tăm”. Trong lúc Tuyên đi chữa bệnh, con gái nhỏ tuổi và cậu con trai hơn 5 tháng tuổi đang phải nhờ bà ngoại chăm sóc. Ngay sau khi bài viết về hoàn cảnh và bệnh tình của Hà Thị Tuyên được đăng tải trên Báo CAND, rất nhiều bạn đọc đã gửi lời động viên, hỗ trợ về tinh thần và vật chất giúp Hà Thị Tuyên vượt qua bệnh tật. Thời gian tới, Báo CAND rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT: 043.9420.595. Tài khoản Báo CAND: 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.


Nguyễn Hương
.
.
.