Cảnh sát biển ủng hộ hơn 3 triệu lít nước ngọt cho bà con miền Tây

Thứ Bảy, 28/03/2020, 15:08

Chia sẻ với khó khăn, khắc nghiệt do khan hiếm nước ngọt từ của bà con nhân dân các tỉnh miền Tây, nhằm tăng cường hoạt động Mô hình công tác Dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã huy động phương tiện tàu xuồng, nhân lực và nước ngọt, gạo, vận chuyển đến các vùng trọng điểm giúp đỡ Nhân dân ứng phó trong mùa hạn mặn này.


Từ Tết ra đến nay, do tình trạng xâm nhập mặn nghiêm trọng nên người dân ở miền Tây Nam Bộ thiếu trầm trọng nước ngọt, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp, khiến cuộc sống cực kỳ khó khăn. Anh Nguyễn Văn Hậu, trú tại Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre cho biết: Trong khi nước máy đã bị nhiễm mặn 4-5‰, không thể tắm giặt thì người dân bắt buộc phải đi mua nước ngọt từ nơi khác chở về với giá cắt cổ, có nơi lên đến 300.000 đồng/m3, dù giá nước máy chỉ khoảng 8.000 đồng/m3.

Có những hộ dân chăn nuôi bò, heo sử dụng cả mét khối nước mỗi ngày như nhà anh Hậu thì cho rằng không thể cầm cự được nữa bởi số tiền mua nước ngọt đã vượt quá sức chịu đựng. "Chắc đến hết mùa khô, tiền mua nước ngọt lên đến cả chục triệu đồng, bằng cả con bò" - anh Hậu nói.

Cảnh sát biển đưa nước ngọt tới tay người dân vùng ngập mặn

Trước tình hình trên, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 4, Đoàn trinh sát số 2 phối hợp với các địa phương: huyện Thạnh Phú, Mỏ Cày Nam và huyện Đại Bình tỉnh Bến Tre; nhân dân trên đảo Hòn Chuối, Sông Đốc thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cấp 2.640.000 lít nước ngọt, 10 téc chứa nước loại 220 lít, 8.000 lít nước uống tinh khiết, gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân khắc phục khó khăn trong mùa hạn mặn. 

Trước đó, Đoàn Trinh sát số 2 phối hợp với Công an huyện Bình Đại (Bến Tre) đã trao 500.000 lít nước ngọt ủng hộ bà con hai xã Định Trung và Vang Quới Đông, huyện Bình Đại.

Bà con miền Tây nhận nước ngọt 

Cũng trong dịp này các lực lượng Cảnh sát biển tổ chức tuyên truyền và cấp phát khẩu trang, các thiết bị ý tế cho nhân dân về nâng cao trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo sức khỏe cho mỗi gia đình và cộng đồng.

Những tec nước ngọt Cảnh sát biển chở tới cho bà con

Điển hình, Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy số 4 phối hợp với Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức vệ sinh, phun thuốc khử trùng, trao tặng 500 khẩu trang y tế, 200 chai nước rửa tay, phát hơn 300 tờ rơi các loại cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn TP Cà Mau, hướng dẫn cho bà con nhân dân về công tác phòng, chống dịch COVID-19. 


Ra tận tầu để phát khẩu trang cho ngư dân

Thời gian tới Đoàn Đặc nhiệm tiếp tục cùng với các lực lượng trên địa bàn đóng quân đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 và giúp đỡ nhân dân trong đợt hạn mặn.



Thanh Hải - Tr.Hằng
.
.
.