Cần lắm những tấm lòng nhân ái giúp đỡ 3 chị em gái mồ côi

Chủ Nhật, 08/11/2015, 10:13
Người dân xã Duy Vinh (Duy Xuyên, Quảng Nam) ai cũng biết đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Lê Thị Phương (19 tuổi), trú tổ 42, thôn Hà Mỹ. Cha mẹ mất sớm, để lại 3 chị em nương tựa ông nội tuổi cao sức yếu; nhưng mới đây em gái út bị ung thư máu cấp tính, sự sống đang đếm từng ngày vì không có tiền chữa trị…

Chuyện trò với chúng tôi về hoàn cảnh khốn khó của gia đình, em Phương bùi ngùi nói rằng, năm 2011, mẹ em (bà Huỳnh Thị Tám) mất vì căn bệnh suyễn, đến năm 2012, cha là Lê Văn Ba cũng mất đột ngột do tai nạn giao thông. Mồ côi cha mẹ, 3 chị em gái đang tuổi ăn tuổi học phải nương tựa vào ông nội (ông Lê Văn Mênh, 83 tuổi). Hằng ngày, ngoài việc học ở trường, Phương và em gái giữa Lê Thị Dung đi làm thuê đủ mọi việc cho người dân trong xã để trang trải cuộc sống cho cả nhà.

Vừa qua, Phương thi đỗ trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng, nhưng học được vài tháng thì phải xin nghỉ vì em không có tiền nộp học phí. Trong lúc khó khăn này, em Thảo (em út của Phương) đột nhiên sút ký, da trắng nhạt lại chảy máu răng không rõ nguyên nhân. Người dân trong xã nghe tin đã quyên góp được gần 10 triệu đồng giúp đỡ Phương đưa em Thảo ra Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng khám. Bác sĩ xác định Thảo bị ung thư máu cấp tính. Các bác sĩ thông báo điều trị bằng phương pháp hóa trị nhiều đợt phụ thuộc vào tiến triển của bệnh. Trung bình mỗi lần hóa trị tốn kém khoảng 10 triệu đồng. Đây là một số tiền rất lớn, Phương không biết kiếm đâu ra để thuốc men chữa trị bệnh tật cho em mình.

Em Phương chăm sóc em Thảo tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

“Em hằng ngày lo công việc vặt trong gia đình. Em Dung đi làm công nhân may mỗi tháng cũng được hơn 1 triệu đồng, chỉ đủ tiền lo ăn uống cho 4 ông cháu. Vừa qua, để có tiền cho em Thảo đi khám bệnh được là nhờ vào sự đỡ của bà con hàng xóm. Giờ đây em Thảo bị ung thư máu mà hai chị em không biết làm sao có tiền để tiếp tục chữa trị. Giá như lúc này cha, mẹ em còn sống...”, Phương nấc nghẹn từng lời.

Qua Báo CAND, rất mong chính quyền cấp trên và các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ cho chị em Phương vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Văn phòng Báo CAND tại miền Trung (56 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng); hoặc liên lạc theo địa chỉ: Em Lê Thị Phương, tổ 42, thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. SĐT em Phương: 01222.493.908.

Văn Luận
.
.
.