Colombia 1-0 Senegal: Thoát hiểm ngoạn mục.

Thứ Năm, 28/06/2018, 20:30
Colombia tiếp tục tạo ra thêm một cuộc "thoát hiểm ngoạn mục" nữa tại World Cup khi vượt qua Senegal với tỷ số 1-0. Đại diện Nam Mỹ đã loại đội bóng châu Phi cuối cùng khỏi sân chơi này.

90'+4: Hết giờ. Chung cuộc Colombia thắng Senegal với tỷ số 1-0.

90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. 

88': Colombia thay người. Falcao rời sân vào thay là Borja. Đội bóng Nam Mỹ đã bắt đầu lên kế hoạch cho trận chiến sắp tới với Anh hoặc Bỉ.

87': Quả đá phạt vào vòng cấm của Idrissa Gueye (Senegal) đã bị cản phá.

82': Senegal đang gây sức ép dữ dội lên khung thành Colombia. Họ vẫn còn đủ thời gian để cứu mình và chỉ cần ghi được 1 bàn là sẽ lại vượt lên trên Nhật Bản.

Niềm vui của các cầu thủ Colombia.
Bàn thắng của Yerry Mina làm ngỡ ngàng hàng thủ Senegal.
Thủ thành không thể cản phá.

81': Sadio Mane (Senegal) vừa có một cú vô-lê rất nguy hiểm về phía khung thành, nhưng một hậu vệ đội bạn đã kịp ngăn cản cú sút trong thời khắc quyết định.

78': Sadio Mane (Senegal) chiến thắng trong một pha không chiến để đón bóng từ quả phạt góc và đánh đầu, đưa bóng đi đập đất vào chính giữa khung thành. Cú dứt điểm của anh từ hơi xa và không đủ mạnh, nên thủ môn đã dễ dàng cản phá.

Số 13 Yerry Mina có bàn thắng giúp Colombia "hồi sinh".

73': Vào. Số 13 Yerry Mina có pha bật cao đánh đầu tung lưới Senegal. Bàn thắng không chỉ đem về hy vọng hồi sinh cho Colombia mà còn cứu cả đội tuyển Nhật Bản.

70': Falcao (Colombia) bị thổi việt vị. Đây là một tình huống rất sít sao nhưng có vẻ như trọng tài biên đã ra một quyết định chính xác.

67': Muriel đã ngã trong vòng cấm Senegal sau pha tranh chấp bóng với Ndiaye tuy nhiên trọng tài từ chối một quả phạt cho đại diện Nam Mỹ bất chấp phản đối của các cầu thủ Colombia.

Pha trượt chân khó hiểu của Mane.

62': Tiền đạo Sane bất ngờ trượt chân khi quả đá phạt có cự ly chỉ 20 mét. Qúa đáng tiếc cho chân sút của Liverpool.

61': Một đường chuyền từ Falcao (Colombia) đã bị thủ môn Khadim N'Diaye cắt bóng và pha tấn công cũng kết thúc.

Ba Lan đã có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Nhật Bản trong trận đấu cùng giờ. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Senegal sẽ đứng đầu bảng H, Colombia sẽ đứng thứ 2 còn Nhật Bản sẽ đứng thứ 3.

57': Falcao (Colombia) bứt tốc về phía khung thành nhưng hậu vệ phản ứng tốt để truy cản.

Hai đội vừa thi đấu vừa nghe ngóng kết quả tại trận cùng giờ.

55': Trận đấu đang bị gián đoạn, Ismaila Sarr (Senegal) bị choáng sau cú va chạm và các nhân viên y tế phải vào sân.

Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao do Colombia buộc phải có bàn thắng mới nuôi được hy vọng đi tiếp.

51': Tiền đạo Falcao của Colombia tỏ ra rất đau đớn do bị một cầu thủ Senegal đá vào gót chân. Rất may là sau đó anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

50': Trong trường hợp Senegal đi tiếp, Mbaye Niang sẽ vắng mặt trong trận tiếp theo tại World Cup lần này sau khi nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Yerry Mina. Đây là điều rất đáng tiếc cho anh và Senegal.

Colombia cần đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng mới có hy vọng đi tiếp.

47': Santiago Arias (Colombia) cố gắng đưa bóng vào cho một trong những đồng đội của mình ở phía trong, nhưng đường chuyền của anh quá sâu và cơ hội đã trôi qua.

46': Hiệp 2 bắt đầu: Colombia giao bóng

Hết hiệp 1: Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 0-0

45': Một đường chuyền bổng của Luis Muriel (Colombia) không thành công khi hàng phòng ngự đối phương đã nhanh chóng phá bóng ra khỏi vòng cấm.

41': M'Baye Niang (Senegal) cố gắng chuyền bóng đến một đồng đội đang không bị ai kèm trong vòng cấm, nhưng thủ môn David Ospina đã băng ra để phá bóng kịp thời.

Senegal có thế trận nhỉnh hơn nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng. 

37': Từ cự ly phải đến 30 mét, hậu vệ Salif Sane của Senegal thực hiện cú sút phạt rất mạnh đưa bóng bay thẳng lên khán đài.

34': Senegal rất hay thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến vào vòng cấm đối phương. Có lẽ họ muốn tận dụng tốc độ và khả năng càn lướt của các cầu thủ tuyến trên để tạo ra đột biến.

James Rodriguez rời sân sẽ tạo ra một thiệt thòi lớn cho Colombia.

30': Colombia thay người. James Rodriguez rời sân vào thay là Jose Peckerman.

27': Keita Balde có bóng trong vòng cấm Colombia. Anh không có nhiều đà nhưng vẫn tung ra được cú sửa lòng đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Ospina.

24': Sau quả đá phạt từ bên cánh phải của Juan Quintero, tiền đạo Radamel Falcao trong tư thế không bị ai kèm bật cao đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Senegal.

21': M'Baye Niang (Senegal) thực hiện quả đá phạt tầm trung và cố gắng tạt bóng cho các đồng đội ở bên trong, nhưng thủ môn đối phương đã băng ra chính xác và là người đầu tiên đón được bóng.

Trọng tài sử dụng VAR để xem lại quyết định về penalty cho đội bóng châu Phi. Ảnh: FIFA.

18': Không có penalty! Sau khi tham khảo VAR trọng tài bẻ còi bỏ phạt đền.

16': Penalty! Mane bị ngã trong vòng cấm. Colombia bị thổi phạt đền.

13': Sau hai cú va chạm liên tiếp với cầu thủ Senegal, tiền đạo Falcao ôm đầu nằm sân. Trong tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, Juan Quintero đá phạt tầm thấp nhưng chưa đủ hiểm hóc để mang về bàn thắng cho Colombia.

Trận đấu đang diễn ra khá sôi động.

10': Không bất ngờ khi Falcao của Colombia được các cầu thủ Senegal chăm sóc rất kỹ. Dù cần giành chiến thắng, Colombia lại nhập cuộc rất thận trọng, chưa cho thấy dấu hiệu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng sớm.

Cổ động viên Colombia.

6': Senegal 0-0 Colombia Tiền đạo chủ lực Sadio Mane của Senegal đang phải lùi về khá sâu để kiếm bóng. Điều này cho thấy hàng thủ Colombia chơi kín kẽ đến thế nào.

3': Senegal đang nhập cuộc khá khẩn trương trong khi Colombia lại thi đấu đủng đỉnh. Đây là điều dễ hiểu bởi đại diện châu Phi buộc phải thắng mới có vé đi tiếp.

1': Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu hai đội.

Trước trận đấu, HLV Jose Peckerman khẳng định mục tiêu của Colombia là giành chiến thắng để tự quyết định số phận: “Chúng tôi cần tạo ra màn trình diễn hoàn hảo để đánh bại một đối thủ khó nhằn. Về cơ bản, chúng tôi vẫn đang ở tình thế không tồi nhưng các cầu thủ cần phải chứng tỏ tham vọng nếu muốn giành vé đi tiếp”.

Các cđv Colombia. Ảnh: FIFA.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Aliou Cisse tỏ ra khá kiêm tốn: “Thành thực mà nói, Senegal đã chơi không quá ấn tượng. Theo tôi, đội bóng tốt nhất ở bảng đấu này là Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi đang có chút lợi thế về vị trí trên bảng xếp hạng”.

Về mặt lực lượng, Senegal đang có đủ những quân bài tốt nhất và HLV Aliou Cisse nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận hòa Nhật Bản. Trong khi đó, Colombia sẽ chào đón tiền vệ Carlos Sanchez trở lại sau án treo giò nhưng lại thiếu vắng tiền vệ Abel Aguilar vì chấn thương./.

B.N
.
.
.