FIFA mạnh tay với vé lậu World Cup 2018

Chủ Nhật, 10/06/2018, 14:03
Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới đang có những biện pháp được cho là mạnh tay, cứng rắn nhằm ngăn chặn vé lậu World Cup 2018.


Mỗi kỳ World Cup diễn ra, nỗi lo tình trạng mua bán vé bất hợp pháp vẫn luôn thường trực trong suy nghĩ của liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. 

Mới đây, FIFA đã tiến hành nộp đơn lên tòa án Thụy Sĩ nhằm khiếu nại hoạt động bán vé trực tuyến của trang Viagogo. Theo khiếu nại của FIFA, trang Viagogo không phải đại lý hay đơn vị được FIFA ủy quyền phân phối vé chính thức cho World Cup 2018 tại Nga bởi vậy mọi hoạt động kinh doanh vé đều là phạm pháp. 

FIFA mạnh tay với bán vé lậu

Thậm chí, FIFA còn đưa ra lời tuyên bố đanh thép, tất cả những tấm vé World Cup được mua bán thông qua Viagogo đều không có giá trị sử dụng, cũng đồng nghĩa những cổ động viên nào lỡ bỏ tiền ra mua những tấm vé này nhiều khả năng sẽ tiền mất tật mang khi không thể vào sân theo dõi các trận đấu.

Cùng với những tuyên bố mạnh mẽ trên nhắm tới các kênh mua bán vé không được ủy quyền, FIFA thông báo về việc người hâm mộ có thể tiến hành đặt mua vé trên trang chính thức của tổ chức này tại FIFA.com. 

Với hệ thống được FIFA cung cấp, người mua và bán lại vé theo đúng quy định. FIFA cũng lưu ý thêm, tất cả người hâm mộ không thể thay đổi vị trí ghế trên vé, nhưng có thể chuyển bán lại cho người khác.

Theo thống kê của FIFA, đến thời điểm hiện tại có khoảng 2,5 triệu vé đã được bán ra trên toàn thế giới. Việc bán vé sẽ chấm dứt vào ngày 15-7, tức là trước trận chung kết World Cup.

B.C.
.
.
.