Mong phép mầu đến với bé gái bị tai nạn tàn khốc

Thứ Bảy, 06/01/2018, 10:15
Sống sót sau vụ tai nạn giao thông (TNGT), bé gái 11 tuổi - Lê Thị Quỳnh Như (học sinh lớp 6 Trường THCS xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Khê, Hà Tĩnh) phải đối mặt với cơ thể không còn nguyên vẹn. Tai nạn tàn khốc đã khiến bé phải cắt bỏ toàn bộ bộ phận sinh dục, vỡ nát toàn bộ xương chậu, rạn nứt phần xương đùi, phần bụng bị tổn thương.


Nhìn bé đang đau đớn điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, nỗi xót xa khiến bất cứ ai gặp đều trào nước mắt.

Theo lời kể của mẹ cháu Quỳnh Như – chị Dương Thị Chiên thì  khoảng 1h30 ngày 15-12, trên đường đi học cùng bạn, một chiếc xe tải chở gỗ vì tránh chiếc xe tải khác chạy ngược chiều đã đâm vào xe đạp của Như. Cú va chạm mạnh khiến Như bị cuốn vào gầm xe, bánh xe tải chèn lên người làm cháu bị thương nặng. Cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, nhưng vết thương quá nặng cháu đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. 

Cháu Quỳnh Như đang điều trị ở Bệnh viện Việt Đức.

Hơn một tuần cấp cứu tại Phòng Hồi sức tích cực, ngày 27-12 Như được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần da thịt hoại tử và ở chân, mông, bỏ toàn bộ bộ phận sinh dục. Chị Chiên như đứt từng khúc ruột. Phần mông, đùi của bé chỉ còn chút thịt dính vào phần xương, bộ phận sinh dục không còn nên phải đeo ống thải, nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử và uốn ván, rất nguy kịch.

Theo gia đình của cháu Như thì cháu sẽ phải trải qua từ 3-4 lần phẫu thuật khác để cấy ghép, tái tạo phần da, thịt cùng bộ phận sinh dục đã bị cắt bỏ. Bác sĩ cho biết, đây đều là những ca phẫu thuật đòi hỏi kỹ thuật cao và phải nhờ tới các bác sỹ ở Anh về hỗ trợ. Đau đớn khiến cơ thể nhỏ bé liên tục run rẩy mỗi khi tỉnh lại. Sợ cháu bị sốt cao nên gia đình phải thay nhau túc trực 24/24h bên giường bệnh. Nhắc tới con chị Chiên lại khóc.

Sáng ngày Như bị tai nạn, chồng chị (anh Lê Quang Nga) đi làm thuê bị máy cắt vào tay phải đi bệnh viện khâu 10 mũi. Đến chiều thì con gái lại xảy ra tai nạn nên chị rất hoang mang.

Hoàn cảnh của gia đình cháu Như hết sức khó khăn. Chị Chiên và anh Nga kết hôn năm 2004, lần lượt sinh được 3 người con. Nhưng do hai bên cha mẹ đều nghèo, mãi tới năm 2010 nhờ tích cóp và vay mượn thêm họ mới xây được ngôi nhà cấp bốn. 

Như còn 2 em là Lê Quang Phát (7 tuổi) và Lê Thị Nhã An (3 tuổi) bị tật nguyền từ nhỏ, đến giờ vẫn chưa biết nói, đau cũng không biết kêu. Tuy mới chỉ học lớp 6 nhưng hàng ngày Như phải dậy từ rất sớm để học bài, nấu bữa sáng, rửa mặt cho em rồi mới đi học. Ngoài giờ học, Như còn giúp mẹ trông và chăm sóc các em. Vết thương đau đớn là thế, hành hạ cơ thể nhỏ bé đến trắng nhợt, nhưng Như vẫn cắn răng chịu đựng, không kêu khóc. Nghị lực của cô bé khiến bất cứ ai gặp đều cảm động.

Vợ chồng chị Chiên có một mẫu ruộng, anh Nga phải làm thêm thợ hồ, hoặc bất cứ công việc gì ai thuê là anh không nề hà bởi chị Chiên còn bận bịu chăm 2 đứa con bị tật. Từ hôm cháu Như xảy ra tai nạn, vợ chồng chị  vay mượn 100 triệu mang ra Hà Nội đóng viện phí, thuốc men cho con. 

Nuốt nước mắt vào trong, chị kể: “Trước đó gia đình đã vay 80 triệu để làm ăn, giờ lại thêm khoản nợ này, mà bệnh cháu còn nặng, còn phải cần nhiều tiền nữa, tôi cũng không biết kiếm đâu ra”. Chặng đường chữa trị cho Như còn rất dài, không chỉ mỏi mệt, đau đớn mà còn rất tốn kém. Nghĩ đến các ca phẫu thuật phía trước nếu không có tiền thì con sẽ ra sao khiến vợ chồng chị Chiên lâm vào bế tắc.

Để giúp đỡ cháu Như có tiền chữa bệnh, Báo CAND kêu gọi các tấm lòng từ thiện, bạn đọc hãy ủng hộ gia đình chị Chiên. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hà Nội, ĐT 02439420595, tài khoản 0021000019774 Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

PV
.
.
.