Triều Tiên công bố chi tiết kế hoạch tấn công Mỹ

Thứ Năm, 10/08/2017, 13:35

Quân đội CHDCND Triều Tiên hôm 10-8 công bố chi tiết kế hoạch tấn công tên lửa đạn đạo lên đảo Guam, căn cứ chiến lược quan trọng của Không quân và Hải quân Mỹ trên Thái Bình Dương. 


Bộ Chỉ huy Lực lượng Chiến lược CHDCND Triều Tiên tuyên bố đang xem xét nghiêm túc kế hoạch tấn công toàn diện Guam bằng 4 tên lửa Hwasong-12 và sẽ hoàn thành kế hoạch vào giữa tháng 8, theo thông tấn KCNA.

CHDCND Triều Tiên hôm 10-8 công bố chi tiết kế hoạch tấn công Guam

Chỉ một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên phác thảo kế hoạch tấn công, quốc gia đã tiết lộ chi tiết “cuộc tấn công hùng mạnh” chống lại Washington.

CHDCND Triều Tiên cho biết các tên lửa sẽ bay qua bầu trời Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản và bay khoảng 3.356,7 km trong 18 phút trước khi hạ cánh cách Guam khoảng 30-40 km.

Kế hoạch được đưa ra nhằm “ngăn chặn lực lượng địch trên các căn cứ quân sự lớn trên đảo Guam và gửi tín hiệu cảnh báo quan trọng đến Mỹ”, Bộ Chỉ huy Lực lượng Chiến lược CHDCND Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố bằng tiếng Anh. Các vụ phóng tên lửa sẽ được thực theo lệnh của lãnh đạo Kim Jong Un.

Tuyên bố của CHDCND Triều Tiên được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo hôm 9-8 rằng Bình Nhưỡng sẽ bị đáp trả bằng hỏa lực mạnh mẽ nếu thực hiện tấn công Guam bằng tên lửa đạn đạo.

Hình ảnh vụ phóng tên lửa Hwasong-14 của CHDCND Triều Tiên hôm 4-7

“Chỉ đối thoại suông sẽ không có tác động đến một gã lắm lời như thế và chỉ có lực lượng tuyệt đối có thể làm việc với ông ta”, Kim Rak gyom-chỉ huy đơn vị quân đội chịu trách nhiệm sẽ thực hiện các vụ phóng tên lửa đáp trả tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua KCNA.

Căn cứ Guam có nhiều hệ thống vũ khí hiện đại của Quân đội Mỹ bao gồm máy bay ném bom chiến B-1B và B-52 cũng như hệ thống tên lửa THAAD.

Trúc Phạm
.
.
.