Triển lãm hàng không Duxford: Cuộc họp mặt của các cựu binh

Thứ Hai, 12/09/2016, 12:35
Duxford là một căn cứ lâu đời của Không quân hoàng gia Anh, đây là một trong những nơi mà các phi công của quốc đảo này đã chiến đấu đầy kiên cường chống lại cuộc Không tập của Phát xít Đức. 

Triễn lãm hàng không tại Duxford năm 2016 diễn ra trong 2 ngày 10, 11-9 quy tụ rất nhiều các loại máy bay đã để lại dấu ấn trong lịch sử phát triển của máy bay chiến đấu nói riêng và công nghiệp hàng không nói chung.

Phi đội 14 của không quân Anh với các máy bay Spitfires. Ảnh: PA.
Máy bay Spitfires MK1, con át chủ bài giúp Không quân Hoàng gia Anh đánh bại Đức trong trận Không chiến nước Anh. Ảnh: PA.
Đội bay Đức Hispano Buchon với những  Messerschmitt Bf-109, đây là những máy bay từng giúp nước Đức làm mưa làm gió trong giai đoạn đầu của Thế chiến II. Kỷ lục về tốc độ bay ngang BF109 (750km/h) đã được giữ trong hơn 30 năm. Ảnh: PA.
Nhờ các đặc tính ưu việt Bf-109(Me-109) được các phi công Đức rất tin tưởng. Trên loại máy bay này, phi công Erich Alfred Hartmann đã lập được chiến công không tưởng bắn hạ 252 máy bay địch. Ảnh: PA.
Tuy nhiên Không quân Đức vẫn thất thế trên bầu trời nước Anh, vì London có chiến đấu cơ Spitfires. Loại chiến đấu cơ này sau đó còn phục vụ trong cả không quân Liên Xô khi cuộc chiến Vệ quốc nổ ra. Ảnh: PA.
Grumman F8F Bearcat (trái) một trong các máy bay cánh quạt một động cơ tốt nhất của không quân Mỹ trong WWII và  Hawker Fury FB 11 loại phi cơ chiến đấu cánh quạt cuối cùng của Hải quân Anh.  Hawker Fury FB 11 là một trong những loại chiến đấu cơ cánh quạt duy nhất bắn rơi máy bay phản lực với thành tích hạ được 1 chiếc Mig-15 trong chiến tranh Triều Tiên. Ảnh: PA
Avro Lancaster, loại máy bay ném bom thành công và phổ biến nhất của Không quân Hoàng gia Anh(RAF) trong Thế chiến II. Cùng với B-17, B-24 của Mỹ, Avro Lancaster đã góp phần đánh bại Phát xít Đức với hàng loạt các cuộc mưa bom trong suốt thời gian chiến tranh. Ảnh: PA.
Loại máy bay Fokker DR1 của Đức trong Thế chiến I. Kiểu máy bay ba tầng cánh này nổi tiếng bởi viên phi công lừng danh Manfred von Richtofen (Nam tước Đỏ) sử dụng. Richtofen thường sơn máy bay thành màu đỏ, ông đã bắn hạ hơn 80 máy bay địch, sau khi thiệt mạng trong một phi vụ viên phi công này được phe Đồng minh chôn cất với nghi thức quân sự để tỏ lòng kính phục. Ảnh: PA.
Hàng loạt các loại máy bay quân sự từng phục vụ trong Thế chiến I và II được đưa tới triển lãm. Ảnh: PA.
Một số khách tham quan ăn mặc như các sĩ quan Không quân Anh thời Thế chiến II. Ảnh: PA.
Triển lãm năm nay diễn ra đúng dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập bộ Chỉ huy Không quân chiến đấu Anh. Trong ảnh phi đội Red Arrows (Mũi tên Đỏ) trình diễn các pha nhào lộn đẹp mắt tại Triển lãm. Ảnh: PA.
Bình Nguyễn
.
.
.