Nga phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận

Thứ Sáu, 27/10/2017, 17:51
Nga đã thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo từ “mặt đất, biển và trên không” như một phần cuộc tập trận quy mô lớn có sự tham của các lực lượng chiến lược, Bộ quốc phòng Nga cho biết hôm 27-10.

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga được công bố hôm 26-10, một tên lửa đạn đạo Topol, một trong những loại vũ khí tối tân nhất của nước này đã được phóng vào sáng cùng ngày từ bãi thử Pletsk ở miền Tây Bắc và đánh trúng mục tiêu chỉ định ở trường bắn Kura trên bán đảo Kamchatka.

Thông báo cho biết thêm có 2 tàu ngầm tên lửa hạt nhân cũng phóng 3 tên lửa đạn đạo, 2 tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đồn trú ở Biển Okhotsk, phía Bắc Nhật Bản, và một tàu thuộc Hạm đội phương Bắc đang hoạt động ở Biển Barent.

Các tên lửa được Hạm đội Thái Bình Dương đã đánh trúng mục tiêu ở trường bắn Chizha, phía Tây Bắc khu vực Arkhangelsk, và tên lửa được Hạm đội phương Bắc phóng phá hủy chính xác mục tiêu ở Kura, theo thông báo.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay các máy bay ném bom chiến lược Tu-160, Tu-85MS và Tu-2MZ cũng được triển khai tham gia tập trận, chúng đã thể hiện sức mạnh khi phóng tên lửa hành trình phá hủy chính xác mục tiêu giả định đặt ở Kura, Pemboi và Kazakhstan.

“Toàn bộ mục tiêu trong cuộc tập trận đã được hoàn tất thành công”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin trực tiếp chỉ đạo hoạt động diễn tập và xác nhận “ đích thân chỉ huy tối cao ra lệnh thực hiện 4 vụ phóng tên lửa đạo.

 “Trong quá trình diễn tập, sự tương tác giữa Lực lượng tên lửa chiến lược, các tàu ngầm hạt nhân Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương và máy bay ném bom tầm xa của Không quân Vũ trụ Nga đã được thể hiện hiệu quả”.

Tháng 9, Nga thử thành công tên lửa Topol trang bị đầu đạn hiện đại mới. Nó được thiết kế để xuyên thủng hệ thống phòng vệ tên lửa tiềm năng của kẻ thù.

Trúc Phạm
.
.
.