Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan "bắt tay” nâng cấp xe tăng T-72

Thứ Sáu, 03/06/2016, 13:28
Công ty Công nghệ Vũ khí hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ Aselsan đã hợp tác với Công ty Quốc phòng Kazaskstan sản xuất bộ công cụ SYGYS hiện đại để tăng sức mạnh chiến đấu cho dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 được sản xuất từ thời Liên bang Xô Viết.

Theo đó, T-72 sẽ được nâng cấp hỏa lực, tín năng cơ động và cấp độ phòng vệ.

Cùng với trọng lượng được tăng thêm 1 tấn, T-72 nâng cấp có một động cơ mới tạo 840 sức ngựa, hệ thống ảnh nhiệt và quang học hiện đại cho phép binh sĩ tác chiến cả ngày và đêm, văn phòng báo chí Aselsan cho biết vào ngày 2-6.

Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan hy  vọng T-72 SHYGYS nâng cấp sẽ tăng khả năng chiến đấu tốt hơn

Xe tăng cũng trang bị hệ thống điều khiển đạn đạo được lập trình vi tính tăng tầm bắn từ 1,8 lên đến 2,5km.

Phía trước và trên đỉnh tháp pháo được bảo vệ bằng một bộ giáp mới chống lại mọi mối đe dọa từ tên lửa dẫn đường chống xe tăng hiện đại. Hai bên thân chiến xa  cũng được bọc lớp thép mới.

Ở phía bên phải tháp pháo, có 1 hệ thống điều khiển vũ khí từ xa do Aselsan phát triển kèm theo 1 súng máy NSV hạng nặng, cỡ nòng 12,7mm, trước đây được lắp trên nắp buồng chỉ huy.

Vũ khí chính của T-72 nâng cấp tương tự như phiên bản gốc bao gồm 1 đại bác giảm thanh 2A46 cỡ nòng 12mm . Một súng máy PKT cỡ nòng 7,6mm được gắn trên trục phải có 250 viên đạn luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

T-72 SHYGYS cũng bao gồm những phụ kiện mới như hệ thống định vị vệ tinh, liên lạc bằng sóng vô tuyến VHF/FM, hệ thống quan sát trận địa bằng video nằm ở phía trước và sau xe do Aselsan sản xuất.

Trúc Phạm
.
.
.