Thổ Nhĩ Kỳ ra mắt hệ thống tác chiến điện tử "khủng"

Thứ Ba, 23/02/2016, 17:03
Tập đoàn sản xuất hệ thống phòng thủ hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ-ASELSAN đã bàn giao hệ thống radar mặt đất mới nhất có tên gọi KORAL cho Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại buổi lễ bàn giao được tổ chức tại cơ sở Golbasi trực thuộc tập đoàn ASELSAN ở Thủ đô Ankara có sự tham dự của Tướng Abidin Unal, Chỉ huy Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Hệ thống tấn công di động có khả năng gây nhiễu sóng vô tuyến, đánh lừa và làm tê liệt hệ thống radar của đối phương.

Nó cũng phân tích nhiều mục tiêu và tự động hoặc sĩ quan điều khiển sẽ tạo ra phản ứng thích hợp, theo ASELSAN.

“Chúng tôi hãnh diện vì đã phát triển được hệ thống mà chỉ có một số quốc gia trên thế giới có thể có trong kho vũ khí của họ. Như vậy, quân đội của chúng ta có khả năng tự lực” - Tổng giám đốc tập đoàn, ông Faik Eken phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng Cục công nghiệp Quốc phòng Ismail Demir nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống tấn công điện tử trong bối cảnh căng thẳng toàn cầu hiện nay.

“Chúng ta đã nhận thức rõ tác chiến điện tử quan trọng như thế nào trong cuộc chiến hiện nay”, Demir nhấn mạnh. “Chúng ta có đầy đủ sự tin để tiếp tục thực hiện những nỗ lực trang  bị cho lực lượng an ninh những loại vũ khí hiện đại nhất”, quan chức này nói với Thông tấn Tiểu Á (Thổ Nhĩ Kỳ).

Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm gần đây đã tăng cường nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung ngoại quốc đối với nền công nghiệp quốc phòng.

Hệ thống tác chiến điện tử  KORAL của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ankara đã chi hơn 1 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển quốc phòng trong năm 2014 làm cho quốc phòng trở thành lĩnh vực đầu tư-phát triển lớn nhất ở quốc gia nối 2 lục địa Á-Âu.

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ là một trong  những nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới  về máy bay phản lực, phụ tùng trực thăng, động cơ, thiết xa, xuồng cao tốc, tên lửa, rocket, dàn phóng tên lửa, vũ khí hạng nhẹ và hệ thống tác chiến điện tử, bao gồm máy truyền phát sóng vô tuyến, cảm biến và phần mềm.

Trúc Phạm
.
.
.