Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất thử nghiệm trực thăng đa năng mới T625

Thứ Hai, 20/08/2018, 11:53

Nguyên mẫu trực thăng Đa chức năng T625 của Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất thử nghiệm trên mặt đất và đang lên lịch thực hiện chuyến bay thử đầu tiên, Báo Daily Sabah đưa tin hôm 20-8.


Chương trình Trực thăng của Cục công nghiệp Không gian Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TAI) dưới sự điều phố của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (SSM) đang tiến hành đúng tiến độ để hoàn tất chuyến bay đầu tiên vào cuối năm nay và bắt đầu sản xuất hàng loạt sau năm 2021.

Nguyên mẫu trực thăng đã được chuyển đến các cơ sở để thực hiện thử nghiệm trên mặt đất và thử nghiệm bay sẽ diễn ra sau kiểm nghiệm hệ thống mở rộng.

 Chương trình Trực thăng được hình thành để đáp ứng nhu cầu của Không quân và các cơ quan an ninh khác được Ủy ban Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSIK) đưa ra vào tháng 6-2010.

Trực thăng Đa chức năng T625 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TAI

TAI và SMM ký một hợp đồng vào tháng 9-2013 để phát triển trực thăng dành cho thị trường nội địa và quốc tế.

Trực thăng Đa chức năng T625 là một loại máy bay phản lực nặng 6 tấn, sử dụng 2 động cơ được thiết kế dành cho nhiệm vụ có tính linh hoạt cao thậm chí trong môi trường địa lý hiểm trở và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trực thăng thế hệ mới có đầy đủ công nghệ hiện đại, chẳng hạn hệ thống điều khiển bay tự động 4 trục tạo ra hiệu năng và chất lượng xử lý vượt trội.

Nó có thể chở 2 phi công và 12 binh sĩ/hành khách. Buồng lái rộng rãi có thể được bố trí để đáp ứng nhu cầu hoạt động khác nhau, chẳng hạn vận chuyển yếu nhân (VIP), thực hiện hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Thân trực thăng T625, bộ truyền động, hệ thống rotor, thiết bị hạ cánh và tự lái đều được TAI sản xuất. Ngoài ra, hệ thống điện tử không vận hoàn toàn được thiết kế và sản xuất nội địa.

Phạm Trúc
.
.
.