Tàu tên lửa Nga ùn ùn kéo đến Địa Trung Hải giữa lúc nhạy cảm

Chủ Nhật, 12/08/2018, 19:52
Một nhóm tàu chiến mang tên lửa thuộc Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga đã tiến vào Địa Trung Hải, ngay gần lãnh thổ Syria, sau hải trình dài trên Đại Tây Dương.

"Nhóm tàu chiến gồm tàu tuần dương tên lửa Marshal Ustinov và tàu chống ngầm cỡ lớn Severomorsk đã thực hiện các nhiệm vụ trong chuyến hành trình dài, vượt qua vùng hẹp nhất của Eo biển Gibraltar và tiến vào Địa Trung Hải ngày 11-8", Hạm đội Phương Bắc cho biết trong một tuyên bố, TASS đưa tin.

Tàu tên lửa Mashal Ustinov của Hải quân Nga. Ảnh: Sputnik

Những con tàu này đã di chuyển quãng đường hơn 6.000 hải lý kể từ khi rời căn cứ hải quân chính của hạm đội này ở khu vực Severomorsk của Nga hôm 5-7. Sau hải trình dài, binh sĩ hải quân Nga sẽ sớm tiến hành huấn luyện, tác chiến theo kế hoạch.

Trước đó, trên Đại Tây Dương, tàu Marshal Ustinov đã diễn tập nội dung phòng không để kiểm tra khả năng sẵn sàng sử dụng vũ khí và năng lực kỹ thuật. Tàu Severomorsk thực hiện các bài tập chống ngầm, có sử dụng máy bay trực thăng Kamov Ka-27.


Khoảnh khắc Kalibr được bắn đi từ Địa Trung Hải vào các mục tiêu IS ở Syria. Video: RT

Quân đội Nga không nói rõ liệu các tàu chiến hiện đại này có tham gia chiến dịch quân sự ở Syria hay không. Từ năm 2015, quân đội Nga luôn duy trì một nhóm tàu ngầm và tàu nổi quân sự ở Địa Trung Hải để tiến hành tấn công các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hoạt động di chuyển của nhóm tàu chiến Nga được tiến hành trong bối cảnh quân đội Syria vừa khởi động chiến dịch quân sự nhắm vào khủng bố và phiến quân ở tỉnh Tây Bắc Idlib.

Thiện Minh
.
.
.