Nga thử nghiệm tiêm kích tiệm cận thế hệ 5 MiG-35 mang theo kho siêu vũ khí

Thứ Tư, 16/01/2019, 16:12
Kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga ngày 15-1 công bố video ghi cảnh tiêm kích MiG-35 thử nghiệm với cả kho vũ khí mang theo.

Theo hình ảnh được công bố, một cặp MiG-35 được thử sức với vũ khí. Khác biệt trong lần thử nghiệm này so với trước đó là trên mỗi chiếc MiG-35 đều mang tới 6 đạn tên lửa khác nhau. Được biết, đây là những cuộc thử nghiệm cuối cùng trước khi Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) đưa tiêm kích thế hệ mới MiG-35 vào trang bị.

Dịch vụ báo chí của tập đoàn MiG thông báo: "Các cuộc thử nghiệm đối với máy bay tiêm kích MiG-35 theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga đã hoàn thành. Tất cả các chứng chỉ, giấy chứng nhận đều đã được xác nhận".

Tiêm kích Mig-35.

Nguồn tin từ nhà sản xuất tiết lộ rằng, trong quá trình thử nghiệm MiG-35, các thiết bị vô tuyến điện tử, hệ thống ngắm-dẫn đường, trạm radar, động cơ và các hệ thống khác trên máy bay đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

"Đây là phiên bản mới nhất, được đánh giá có thể tiệm cận tiêm kích thế hệ 5. Máy bay được trang bị hệ thống vũ khí rất mạnh cùng những tổ hợp radar và trinh sát mới.

MiG-35 cũng sở hữu lớp sơn đặc biệt có khả năng tàng hình trước radar đối phương. Đây là điều làm cho MiG-35 trở nên hấp dẫn", Tổng giám đốc tập đoàn sản xuất máy bay tiêm kích MiG Tarasenko tuyên bố.

Về khả năng chiến đấu cũng như khả năng thực hiện các nhiệm vụ MiG-35 được coi là tiêm kích hiệu quả đối với các cuộc xung đột vũ trang cường độ cao. Tiêm kích này có khả năng sử dụng toàn bộ các loại vũ khí hiện đại mà Nga đang có cũng như của nước ngoài, bao gồm cả các loại vũ khí dành cho các máy bay chiến đấu hạng nặng.

Cụ thể MiG-35 được trang bị hệ thống radar mảng pha chủ động. Đây là một trong những hệ thống radar hiện đại của Nga và được trang bị trên hầu hết các tiêm kích thế hệ mới. Ngoài ra, chúng còn được trang bị hệ thống chỉ thị mục tiêu quang học OLS-35 và các hệ thống khác. Điều này tạo điều kiện cho MiG-35 hạn chế sự phụ thuộc vào lực lượng dẫn đường mặt đất.

Kho vũ khí mà tiêm kích có thể mang theo cực ấn tượng bao gồm: Các loại tên lửa không điều khiển, các loại bom rơi tự do, bom hàng không KAB-500, tên lửa chống hạm Kh-31A, tên lửa chống radar Kh-31P, tên lửa tầm ngắn R-73, tên lửa chống hạm Kh-35, tên lửa lớp không đối mặt Kh-25ML, tên lửa lớp không đối không tầm trung R-27. Ngoài ra, trên thân trước tiêm kích này cũng được trang bị súng máy với cỡ nòng 30 mm.

Ngoài kho vũ khí cực mạnh, sự linh hoạt của MiG-35 cũng được đánh giá cao khi nó có thể đạt tốc độ 1.450 km/h ở độ cao thấp và 2.560 km/h ở độ cao lớn. Trần bay tối đa của MiG-35 là 17,5 km, phạm vi hoạt động của máy bay khi không cần tiếp nhiên liệu là 3100 km.

Với sức mạnh của MiG-35 thì việc đưa vào trang bị loại tiêm kích này sẽ đưa VKS Nga lên tầm cao mới. Và cùng với tiêm kích Su-35, Su-30SM và chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 Su-57 chúng có thể đảm bảo cho Nga chiếm ưu thế tuyệt đối trong cuộc chiến trên không.

Hưng Minh
.
.
.