Nga thử nghiệm máy bay chiến đấu không người lái mới nhất ở Syria

Thứ Năm, 03/05/2018, 20:21
Quân đội Nga lần đầu tiếp nhận các máy bay chiến đấu không người lái Korsar có thể mang bom, tên lửa và thực hiện hoạt động trinh sát, truyền thông nước này đưa tin hôm 3-5.

Korsar có 2 loại. Loại thứ nhất là một máy bay có trọng lượng 200 kg với sải cánh dài 6m được làm bằng vật liệu tổng hợp. Nó được thiết kế dành cho nhiệm vụ trinh sát, vận tải hàng hóa và không kích mục tiêu mặt đất bằng vũ khí điều hướng/thông thường và hoạt động tác chiến điện tử.

Như hình ảnh diễu binh trên, nó có thể sử dụng tên lửa tấn công Terminator-2, một loại vũ khí mạnh mẽ mà các đơn vị yểm trợ bộ binh vừa mới thành lập của Nga sẽ được trang bị.

Máy bay ném bom không người lái Korsar. Ảnh: RT

Loại thứ hai là một trực thăng chiến đấu không người lái có chức năng và vũ khí tương tự.

“Loại máy bay không người lái thứ 2 có thể được sử dụng trong nhiều tình huống và có thể hạ cánh bất kỳ nơi nào, thậm chí trên tàu ở giữa biển. Trực thăng không người lái thích hợp với môi trường chiến đấu khắc nghiệt so với trực thăng có người lái, có thể bay nhanh và rẻ hơn so với vũ khí tấn công”, ông Viktor Murahovsky, Tổng biên tập Tạp chí Vũ khí Bảo vệ Tổ quốc Nga chia sẻ với trang tin điện tử Russia Beyond.

“Đây là những máy bay không người lái đầu tiên của Nga có thể mang bom điều hướng và thông thường. Tất cả các mô hình trước đây chỉ được tạo ra dành cho hoạt động trinh sát.

Trực thăng tấn công không người lái Korsar. Ảnh: RT

Korsair được thiết kế để loại bỏ xe thiết giáp hạng nhẹ, các vị trí chiến đấu và bộ binh của kẻ thù ở khoảng cách đến 201 km từ vị trí của người vận hành.

“Nó trông rất giống máy bay trinh sát không người lái RQ-7A  Shadow 200 của Mỹ. Nhưng mô hình của các kỹ sư Nga được tăng cường tính năng chiến thuật. Các loại vũ khí mới có thể bay trên không đến 12h và đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách đến 201 km”, ông Murahovsky cho biết thêm.

Các chuyên gia quân sự Nga cho biết 2 loại máy bay không người lái mới nhất sẽ được thử nghiệm chiến đấu ở Syria trong vài tháng tới.

Phạm Trúc
.
.
.