Nga phát triển vũ khí siêu thanh mới

Thứ Sáu, 20/01/2017, 10:42

Nga đang phát triển vũ khí siêu thanh bằng vật liệu mới, Thứ trưởng Quốc phòng Yuri Borisov cho biết hôm 20-1.

“Trong thời gian sắp tới vũ khí siêu thanh sẽ sử dụng vật liệu mới và hệ thống điều khiển hỏa lực hoạt động trong môi trường hoàn toàn khác biệt bằng plasma”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Borisov

“Ngày nay, Quân đội Nga đang ở trong giai đoạn của một cuộc cách mạng khoa học và công nghệ mới, hệ thống vũ khí mới dựa trên các nguyên tắc vật lý chưa từng được sử dụng trước đây trong lĩnh vực này đang dần thay thế hệ thống hiện có”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Theo ông Borisov, vũ khí siêu thanh mới sẽ giúp quân đội Nga phát hiện mục tiêu của kẻ thù và tiêu diệt chúng nhanh hơn.

“Bản chất của tất cả các cuộc xung đột quân sự cho thấy thời gian đưa ra quyết định cuối cùng đã được rút ngắn: trước kia phải mất vài giờ, có khi vài ngày, còn bây giờ chỉ vài chục hoặc thậm chí vài phút và điều đó sẽ sớm chỉ còn vài giây”, Thượng tướng Borisov chia sẻ.

Vũ khí siêu thanh sẽ giúp Quân đội Nga phát hiện và tiêu diệt kẻ thù nhanh hơn

Ông tiếp tục khẳng định Nga sẽ tạo ra một bước đột phá lớn trong lĩnh vực vũ khí laser và điện từ trường.

“Sự tương tác giữa Viện Khoa học và Bộ Quốc phòng Nga luôn có mục tiêu cụ thể. Trước hết, trong lĩnh vực phát triển khoa học và công nghệ tiềm năng. Chúng ta sẽ tạo ra bước đột phá đặc biệt về phát triển vũ khí laser/điện từ trường”, ông Borisov nói với các nhà báo tham dự một cuộc họp báo ở Viện Khoa học Nga

“Mọi nỗ lực cần được tăng cường để bổ sung cho cơ sở cơ bản trong lĩnh vực khoa học quân sự có thể tạo ra nhiều loại vũ khí mới”, đại diện Bộ Quốc phòng Nga phát biểu tại cuộc họp báo.

Phạm Trúc
.
.
.