Lầu Năm Góc xác thực video về UFO

Thứ Ba, 28/04/2020, 09:49

Lầu Năm Góc đã chính thức phát hành ba đoạn video ngắn cho thấy “vật thể bay không xác định” (UFO), trước đó từng được phát hành bởi một công ty tư nhân.

Ảnh Navy Times. 

Đoạn phim có tên “FLIR1”, “GIMBAL” và “GOFAST” đã được ghi lại bằng máy ảnh trên máy bay phản lực của quân đội Mỹ và cho thấy "hành vi không thể thực hiện bằng công nghệ nhân tạo hiện tại".

Các video cho thấy những gì dường như là vật thể bay không xác định đang di chuyển nhanh chóng trong khi được ghi lại bằng camera hồng ngoại. Hai trong số các video có đoạn các sĩ quan kinh ngạc tốc độ di chuyển của vật thể bay không xác định này. Một người trong số đó suy đoán rằng vật thể này có thể là một máy bay không người lái.

Hải quân Mỹ từng đăng tải, và vì vậy phần nào đó xác nhận tính xác thực của các video này hồi tháng 9 năm ngoái. Theo phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, Sue Gough, những video được chính thức công bố “để xóa tan mọi hiểu lầm của công chúng về việc đoạn phim đang được lưu hành có thật hay không hay liệu có nhiều video hơn không”.

“Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Bộ Quốc phòng đã xác định rằng việc phát hành các video không thuộc loại mật này không tiết lộ bất kỳ khả năng hoặc hệ thống nhạy cảm nào, đồng thời, không gây ảnh hưởng xấu đến bất kỳ cuộc điều tra nào sau này về các vật thể bay không xác định”, bà Gough cho biết.

Mặc dù đã được công bố, những video này lại không có mấy tác dụng trong việc làm sáng tỏ bí ẩn lâu nay về việc Trái đất có bị người ngoài hành tinh quan sát từ bên ngoài hay không.

Hải quân Mỹ đã đưa ra hướng dẫn chính thức về cách các phi công của họ có thể báo cáo khi nhìn thấy vật nghi ngờ là UFO.

Các video của Hải quân Mỹ lần đầu tiên được phát hành vào tháng 12/2017 đến tháng 3/2018 bởi “To The Stars Academy of Arts & Science”, một công ty được đồng sáng lập bởi cựu nhạc sĩ Tom DeLrid của nhóm nhạc Blink-182. Công ty này cho biết, họ nghiên cứu thông tin về các hiện tượng vật thể bay không xác định.

Lầu Năm Góc trước đây từng nghiên cứu các bản ghi âm về các cuộc chạm trán trên không với các UFO, một phần của chương trình bí mật được bắt đầu năm 2007 và kết thúc vào năm 2012, do Lầu Năm Góc cho rằng có những ưu tiên cao hơn cần được tài trợ.

Duy Tiến
.
.
.