Khoảnh khắc siêu oanh tạc cơ Tu-22M3 Nga gãy đôi, bốc cháy khi hạ cánh

Chủ Nhật, 27/01/2019, 10:22
Chiếc oanh tạc cơ siêu thanh Tu-22M3 của quân đội Nga đã gãy đôi, bốc cháy khi tiếp đất quá mạnh dưới điều kiện thời tiết xấu.


The Drive ngày 26-1 đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh kinh hoàng từ vụ tai nạn của chiếc máy bay Tu-22M3 tại khu vực Murmansk ngày 22-1. Đoạn video khả năng cao do một quân nhân tại căn cứ không quân gần thành phố Olenegorsk khu vực Murmansk ghi lại và bị rò rỉ trên mạng.


Khoảnh khắc chiếc Tu-22M3 bị gãy đôi khi hạ cánh. Video: Youtube

Theo những hình ảnh trong video, chiếc oanh tạc cơ siêu thanh của quân đội Nga đã hạ cánh trong điều kiện thời tiết sương mù đặc và tuyết dày. Chiếc máy bay dường như tiếp đất quá nhanh và gãy đôi. Phần cabin lao về phía trước, bốc cháy dữ dội.

Truyền thông Nga trước đó thông báo Chiếc Tu-22M3 của không quân Nga ngày 22-1 rơi tại khu vực gần căn cứ Olenegorsk thuộc vùng Murmansk, khiến 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, một người bị thương.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi cơ gặp nạn trong bão tuyết sau khi thực hiện một chuyến bay huấn luyện định kỳ. Moscow sau đó dừng bay đối với toàn bộ máy bay Tu-22M3 để kiểm tra.

Tu-22M3M là phiên bản nâng cấp tối tân của dòng oanh tạc cơ chiến lược Tu-22M3, được Liên Xô đưa vào hoạt động từ năm năm 1983, với chức năng chủ yếu là tiêu diệt các biên đội tàu sân bay của đối thủ. Nga hiện sở hữu khoảng 500 máy bay loại này trên các sân bay khắp đất nước.

Trước đây, Tu-22M3 thường mang theo các loại tên lửa diệt hạm tầm xa như Kh-21, Kh-22 và mới nhất là tên lửa Kh-32 với kích thước lớn. Tuy nhiên, trong bối cảnh các hệ thống phòng không của đối thủ liên tục được hiện đại hóa, Nga đã nâng cấp máy bay này để trang bị siêu tên lửa Kinzhal.

Thiện Minh
.
.
.