Khẩu súng lục nhỏ nhất thế giới

Thứ Ba, 08/08/2017, 21:33
Khẩu súng lục này khi được xếp gọn không vượt quá kích thước một thẻ tín dụng. Đó không phải là phim viễn tưởng mà là một sản phẩm mới được phát triển tại Mỹ.


Trong tình trạng được xếp gọn khẩu súng LifeCard do công ty Trailblazer Firearms,  North Carolina phát triển có kích thước chỉ 5.6 mm. Khi được mở ra để sử dụng khẩu súng cũng chỉ dài có 8.59 cm, độ dày cũng chỉ 1.27 cm và nặng có 198 gram.

Để có trọng lượng nhẹ như vậy thân súng được chế tạo từ hợp kim nhôm còn nòng súng được làm từ thép không rỉ. Súng có cơ chế bắn phát một với băng đạn 4 viên. Để bắn, chỉ cần mở súng ra, mở cò và lên đạn.

LifeCard có cơ cấu gấp như một con dao nhíp người sử dụng có thể dễ dàng đặt nó trong túi quần jean hay thậm chí nhét vào trong ví cũng không vấn đề gì. 

"Mang một khẩu súng như thế bên mình vừa an toàn vừa không gây chú ý", một kỹ sư của Trailblazer Firearms cho biết.  Để sở hữu khẩu súng đặc biệt này người mua cần bỏ ra 399 USD.

Ý tưởng về một khẩu súng lục mini không phải là một ý tưởng mới mẻ. Vào những năm 1980, Liên Xô cũng phát triển một khẩu súng lục có tên mã là Vul với cỡ đạn 7,62 nhưng chỉ dài có 17 cm, chiều ngang cũng chỉ là 2.5 cm và nặng có 850 gram.

Theo một số thông tin, ở khoảng cách 20m khẩu Vul có thể xuyên ngọt qua mũ sắt dày 25mm. Một phiên bản nhỏ hơn của Vul cũng đang được Nga phát triển cho các lực lượng đặc biệt.

B.N
.
.
.