Falcon - Công nghệ ‘hạ đo ván’ máy bay không người lái

Thứ Bảy, 24/10/2015, 19:28
Một công nghệ mới phát ra những cuộc tấn công điện tử nhắm vào thiết bị quân sự không người lái của kẻ địch, sau đó điều khiển chúng theo ý muốn.

Được sản xuất bởi tập đoàn Finnmerccanica Selex ES,  công nghệ lá chắn Falcon cho phép người sử dụng giành quyền kiểm soát thiết bị bay không người lái và đưa chúng xuống mặt đất an toàn.

Vừa được công bố gần đây, Lá chắn Falcon có thể tìm kiếm, sửa lỗi, theo dõi, xác minh và vô hiệu vật thể bay không người lái.

Minh họa lá chắn Falcon.

Lá chắn Falcon là một hệ thống tương thích có thể được triển khai để bảo vệ các yếu nhân. Nó có thể được sử dụng để bảo vệ đoàn xe quân sự và tuần tra. Lá chắn Falcon không cần ở một ví trí cố định, công nghệ này có nhiều phiên bản khác nhau và dễ dàng di chuyển bằng người hoặc xe cơ giới.

Trên quy mô lớn hơn, Lá chắn Falcon có thể được sử dụng để bảo vệ một căn cứ quân sự hoặc một tòa nhà chọc trời là trụ sở tập đoàn lớn.

Lá chắn Falcon giám sát toàn bộ khu vực được phân nhiệm vụ để phát hiện những mối đe dọa tiềm tàng và bảo vệ vị trí xác định bằng cách thông qua các giai đoạn.

Ở giải đoạn đầu, Lá chắn Falcon định vị máy bay không người lái có nghi vấn gây họa và trạm kiểm soát nó đặt trên mặt đất.

Công nghệ sự dụng dữ liệu này để chuyển sang giai đoạn thứ hai. Ở giai đoạnnày, để xác định mục tiêu, radar và một hệ thống giám sát sẽ làm việc cùng với một camera hồng ngoại quang điện. Camera và radar sau đó theo dõi và xác minh mối đe dọa.

Ở giai đoạn cuối cùng, Lá chắn Falcon tập trung “hạ đo ván” và sau đó giành quyền kiểm soát máy bay không ngược lái. Tuy nhiên, hiện công nghệ này vẫn đang được Mỹ giữ bí mật.

Phạm Trúc
.
.
.