Một trong các khách hàng lớn của Tesla Semi là hãng sản xuất nước ngọt Pepsi với hơn 100 chiếc. Công ty sản xuất nước ngọt đứng thứ 2 thế giới muốn sử dụng các xe tải chạy điện Semi cho chuỗi cửa hàng tại khu vực Bắc Mỹ.

Những xe tải của Tesla sẽ bổ xung vào "hạm đội" gần 10.000 xe vận chuyển của Pepsi hiện có. Theo ông Mike O‘Connell, tổng giám đốc công ty Frito-Lay (công ty con độc quyền phân phối sản phẩm Pepsi tại Bắc Mỹ) cho biết việc mua sắm này nằm trong kế hoạch giảm ít nhất 20% khí thải trong hoạt động kinh doanh Pepsi vào năm 2030.

Xe tải điện Tesla.

Ông O'Connell cho biết hãng Pepsi đang khảo sát các tuyến đường phù hợp cho xe tải của Tesla cũng nhưng dự định sử dụng những xe tải như cửa hàng di động bán đồ ăn nhanh và đồ uống của hãng.

Hiện Tesla chưa chính thức xác nhận thông tin trên tuy nhiên, nếu đúng thì Pepsi chỉ là một trong số những khách hàng lớn của loại xe tải điện Semi. Trước đó hãng sản xuất bia Anheuser-Busch cũng đã đặt hàng 40 chiếc xe loại này. Tập đoàn Walmart và chuỗi siêu thị Canada Loblaws cũng đang quan tâm tới loại phương tiện vận tải này.

Tesla Semi được giới thiệu cách đây 2 tuần, chiếc xe tải này có thể vận tải 1 container 40 feet với khoảng cách 500 dặm(800 km) chỉ với một lần sạc. Tesla yêu cầu khách hàng đặt cọc 5.000 USD cho mỗi xe và đơn giá hiện đã tăng lên 20.000 USD.

B.N.(theo Reuters)