Choáng váng với chiếc xe cổ giá hơn 500 tỷ đồng

Thứ Bảy, 24/11/2018, 19:05
Từng thuộc sở hữu của diễn viên huyền thoại Gary Cooper, chiếc xe cổ SSJ 1935 cực hiếm được sản xuất bởi hãng xe hơi Mỹ Duesenberg đã trở thành mẫu xe Mỹ đắt nhất mọi thời đại với giá bán 22 triệu USD (khoảng 512 tỷ đồng).

Chiếc xe cổ SSJ 1935 được nhà đấu giá Gooding & Company đem bán tại Tuần lễ xe Monterey (hay còn có tên gọi khác là Pebble Beach, tức triển lãm xe hơi dành riêng cho giới siêu giàu được tổ chức hàng năm ở bang California, Mỹ) đã vinh danh cho thương hiệu xe tưởng như đã biến mất từ lâu trên thị trường ô tô thế giới Duesenberg khi cùng lúc phá hai kỷ lục: xe Mỹ đắt nhất thế giới và xe tiền chiến có mức giá cao nhất với giá bán 22 triệu USD (khoảng 512 tỷ đồng).

Mẫu SSJ 1935 cực hiếm, bởi hãng Duesenberg chỉ sản xuất có 2 chiếc để tặng cho 2 tài tử Hollywood lừng danh thời đó là Clark Gable và Gary Cooper, với hy vọng sẽ thu hút sự chú ý của các ngôi sao hàng đầu khác. Dù được sản xuất cách đây hơn 8 thập kỷ, SSJ 1935 được trang bị động cơ siêu nạp 8 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 6.9L, mạnh tương đương siêu xe ngày nay, dù chỉ đạt công suất 400 mã lực.

Có thể coi Duesenberg là nhà sản xuất kết hợp đặc tính siêu sang của Rolls-Royce với tốc độ thần thánh của Bugatti. Nói như vậy để thấy được sự khác biệt hoàn toàn của thương hiệu này so với phần còn lại. Và Duesenberg là nơi ra đời của những sản phẩm tốt nhất, trong đó 1935 SSJ (Special Speedster Model J) là chiếc xe vượt trên tất cả.

Chỉ có đúng 2 chiếc SSJ được tạo ra bởi đích ngắm của nó là những người giàu có, lắm tiền nhiều của nhưng số lượng của tầng lớp này đã giảm đi do những ảnh hưởng tàn dư từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1929.

Với đầy đủ trang thiết bị, trọng lượng của siêu xe cổ này vào khoảng 2,4 tấn - tương đương với cân nặng của một chiếc Bentley Continental GT hiện tại. Và ngoài kỷ lục về sức mạnh, SSJ còn là chiếc xe nhanh nhất hành tinh trong thập niên đó.

Một số thông tin cho rằng siêu xe này có thể đạt tới vận tốc 225,3km/h, nhỉnh hơn một chút so với ông anh SJ. Nhưng vì số lượng sản xuất quá thấp nên SSJ đã không được công nhận là mẫu xe thương mại nhanh nhất thời điểm đó.

Mặc dù không thể cứu vãn thương hiệu Duesenberg khỏi tình trạng phá sản trong cuộc khủng hoảng kinh tế, thế nhưng chiếc SSJ 1935 thực sự đã vượt qua được thử thách khắc nghiệt của thời gian, trở thành “bảo vật” được các nhà sưu tập xe cổ săn lùng và đã chính thức phá vỡ kỷ lục 13,75 triệu USD của chiếc xe thể thao Shelby Cobra CSX 2000 hồi năm 2016.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.