Sau 10 năm nghiên cứu, xe buýt tự động chạy thử ở Las Vegas

Thứ Năm, 12/01/2017, 14:35

Sau thành công của triển lãm CES 2017 với những mẫu phương tiện độc đáo được giới thiệu, giới chức thành phố Las Vegas đã quyết định hiện thực hóa các ý tưởng về xe tự động trên đường phố.


Mở đầu cho việc này là Las Vegas quyết định cho chạy thử một tuyến đường dành cho xe buýt tự động dọc phố Fremont giữa đại lộ Las Vegas và đường số 8. Đây là nơi có mật độ giao thông vừa phải.

Các chuyến chạy thử nghiệm này có chở người được thực hiện trong 10 ngày, từ 11-1 đến 20-1 với sản phẩm là chiếc xe buýt tự lái hạng nhỏ ARMA của do hãng Navya thiết kế và sản xuất.

Mẫu xe buýt ARMA của hãng Navya. ảnh: LasVegas.

Chiếc xe buýt tự động này được trang bị các thiết bị công nghệ cao như hệ thống cảm biến laser, hình ảnh lập thể và hệ thống GPS. Mỗi xe có thể chở được tối đa 15 hành khách và di chuyển với tốc độ gần 20km/h.   

Chính quyền thành phố Las Vegas dự định, nếu việc thử nghiệm thành công, họ sẽ nhân rộng mô hình sử dụng xe buýt không người lái này. Được biết, các kỹ sư của hãng Navya đã mất 10 năm để nghiên cứu và sản xuất loại xe này với sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu của Pháp.

Hiện cũng có rất nhiều “đại gia xe hơi” như Fiat Chrysler, BMW, Ford, Toyota, Nissan và Hyundai bắt đầu nhảy vào lĩnh vực sản xuất xe hơi tự lái. 

Chu Nguyễn
.
.
.