Vì sao chiếc sedan hạng sang của Toyota có giá ngang siêu xe?

Thứ Bảy, 23/06/2018, 17:41
Chiếc sedan hạng sang của hãng xe Nhật Toyota Century với thiết kế đậm chất Rolls-Royce có giá bán lên tới 178.000 USD – đắt ngang với dòng siêu xe.


Toyota Century - mẫu xe mới thay thế phiên bản sedan cỡ lớn từng tồn tại suốt 21 năm qua, xuất hiện tại Triển lãm xe hơi Tokyo vào tháng 10/2017 và sau đó được bán tại thị trường Nhật Bản. Với Toyota, Century luôn đứng trong top đầu dòng xe đắt tiền nhất của hãng xe này.
Được nhà sản xuất mô tả là “mẫu xe cao cấp hướng tới người lái”, Century mới có giá khởi điểm gây sốc ngang với dòng siêu xe đắt tiền - 178.000 USD. Có lẽ vì “đắt xắt ra miếng” nên Toyota chỉ đặt mục tiêu bán 50 chiếc Century mỗi tháng.
Toyota Century mới có không gian nội thất rộng hơn phiên bản trước nhờ trục cơ sở kéo dài thêm 65 mm, thêm phần để chân cho hàng ghế sau. Trần xe cũng được nâng cao hơn trước nhờ thiết kế mới nới thêm chiều cao cho khu vực trung tâm. Thao tác lên và xuống xe cũng dễ dàng hơn trước nhờ giảm độ cao giữa bệ lên xuống và sàn xe thêm 15 mm.
Nội thất của Toyota Century mới có phần nghỉ chân có thể chỉnh điện, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với màn hình chính 11,6 inch. Hệ thống âm thanh gồm 20 loa được bố trí khắp cabin, cùng màn hình cảm ứng 7 inch giữa hai ghế sau giúp người ngồi có thể điều khiển một số tính năng trên xe.
Toyota Century mới còn có thêm một số thứ không dễ nhìn thấy, chẳng hạn chất liệu hút âm và hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động khi mở động cơ và lúc tăng tốc. Hệ thống treo khí nén thích ứng kiểm soát bằng điện tử giúp xe vận hành êm ái hơn, Century xứng đáng là mẫu xe sang trọng nhất Toyota từng sản xuất.
Mẫu sedan hạng sang mới này được trang bị cơ cấu truyền động dạng lai gồm động cơ xăng V8 5.0L và một môtơ điện. Mặc dù không dùng động cơ V12 như phiên bản trước, nhưng với công suất tổng cộng 425 mã lực (317 kW), Toyota Century mới được xem là cỗ máy mạnh mẽ.
Riêng động cơ V8 của xe cho công suất 375 mã lực (280 kW) ở vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại 4.000 vòng/phút, trong khi môtơ điện sản sinh công suất 221 mã lực (165 kW) và mô-men xoắn 300 Nm.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.