Trải nghiệm đua xe đường trường Rally tại Việt Nam

Thứ Sáu, 14/04/2017, 08:06
Đường đua địa hình tốc độ được dựng tại Đồng Mô (Sơn Tây), trong khuôn khổ chương trình đào tạo lái xe của Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz (MBDA).

Đường đua mô phỏng đua xe địa hình Rally được dựng ngay tại Đồng Mô (Hà Nội)
MBDA sẽ diễn ra trong 6 ngày từ 12 đến 17/4 tại Làng du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô. Lần thứ 14 được tổ chức, MBDA mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho các học viên với nội dung các bài tập mô phỏng từ thể thao tốc độ, được thực hiện trên cả đường trường (On-Road) lẫn địa hình (Off-Road).

MBDA không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn và rèn luyện phản xạ trước các tình huống nguy hiểm, mà còn là dịp để những người tham gia có cơ hội lái thử các sản phẩm mới của Mercedes-Benz.

MBDA 2017 được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 huấn luyện viên trong và ngoài nước, ở tất cả các nội dung, mà nổi bật chính là nội dung Off-Road và Rally.

Năm nay, Mercedes-Benz Việt Nam thiết kế nội dung MBDA trên cả địa hình On-road và Off-road thông qua 5 bài tập khác nhau. Ba bài tập cơ bản về kỹ năng lái xe an toàn vẫn được duy trì cho các tay lái, gồm phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao, kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt và đánh lái hình chữ chi (Zig-zag Handling).

Hai bài tập nâng cao với nội dung mô phỏng các môn thể thao tốc độ, bao gồm Đua xe đường thẳng (Drag-race) và vượt địa hình tốc độ cao (Rally).
Màn vượt chướng ngại vật của chiếc Mercedes-Benz GLE

MBV mang đến MBDA 2017 hơn 30 xe để người tham dự có thể trải nghiệm bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ A-Class đến S-Class, từ GLA đến GLS. Đáng chú ý, hai mẫu xe sang đang bán chạy nhất thị trường là GLC và E-Class mới cũng góp mặt trong chương trình.

Minh Quang
.
.
.