Thương hiệu xe sang Nga sẽ sản xuất minivan đẳng cấp Rolls-Royce?

Thứ Sáu, 29/03/2019, 20:10
Aurus - thương hiệu xe nổi tiếng nhất nước Nga và cũng chính là hãng sản xuất chiếc limousine bọc thép dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin - vừa đăng tải một số hình ảnh về mẫu xe mới Arsenal. Rất có thể, đây sẽ làm một mẫu minivan mang đẳng cấp Rolls-Royce của hãng xe nước Nga.

Giống như mẫu sedan hạng sang Senat được Aurus mang tới Triển lãm xe hơi Geneva 2019 diễn ra ở Thụy Sỹ mới đây, Arsenal sở hữu một lưới tản nhiệt hình chữ nhật lớn được đặt cạnh đèn pha dạng mảnh và đi kèm các khe hút gió lớn với các điểm nhấn mạ crôm. Chiếc minivan này cũng có 1 đường gân từ nắp ca pô chạy dọc thân xe giống như chiếc Senat.

Nhìn tổng thể, phần đầu xe vẫn giữ được vẻ sang trọng, trần xe cao đi kèm 2 cửa trượt bên hông. Bậc lên xuống trên chiếc Arsenal được thiết kế to bản trong khi cửa sau được trang bị thêm khe cửa nhỏ. Trên chiếc minivan sang trọng này, bánh xe và la zăng cũng được thiết kế giống như chiếc sedan Senat cùng đường viền mạ crôm ở thân dưới của xe.

Tuy Aurus không tiết lộ nhiều về mẫu xe Arsenal, nhưng chiếc minivan đã từng xuất hiện trong đoàn xe của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nhiều khả năng, chiếc xe sẽ sử dụng động cơ V8 hybrid công suất 590 mã lực và mô men xoắn 880 Nm. 

Aurus cũng cho biết thêm tất cả các phiên bản của họ đều chạy cùng 1 nền tảng mô-đun và điều này giúp họ có thể thay đổi chiều dài, chiều dài cơ sở cũng như kiểu loại xe họ mong muốn.

Gần đây, Aurus còn hé lộ thêm thông tin về 1 mẫu xe đua xuất hiện trong một video clip. Tuy chưa được xác nhận thế nhưng rất có thể, mẫu xe đua mang thương hiệu Aurus này sẽ tham gia vào đội đua G-Drive Racing Team của Nga.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.