Thợ Việt độ Liberty Walk cho siêu xe Nissan GT-R cực “chất”

Thứ Bảy, 08/12/2018, 13:19
Được làm hoàn toàn dưới bàn tay những người thợ Việt, chiếc Nissan GT-R duy nhất tại Việt Nam được độ kiểu Liberty Walk thuộc sở hữu của một tay chơi xe có tiếng ở quận 2, TP HCM…

Là một trong những siêu xe thương mại thành công nhất trong lịch sử của hãng Nissan, GT-R nổi tiếng với khả năng tăng tốc ấn tượng kèm theo giá bán cũng thấp hơn so với các thương hiệu siêu xe khác như Lamborghini hay Ferrari. Tại Việt Nam, đây không phải là siêu xe mới, tuy nhiên số lượng người chơi Nissan GT-R trong nước chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chiếc xe Nissan GT-R được độ widebody (bodykit thân rộng) phong cách Liberty Walk vào đầu năm 2017 và đây cũng là chiếc đầu tiên được độ tại Việt Nam. Đặc biệt hơn cả khi đây là một phiên bản “Made in VietNam” hoàn toàn dưới bàn tay của những người thợ Việt.

Sau khi thuộc sở hữu của một tay chơi xe có tiếng ở quận 2, siêu xe xuất hiện với tần xuất nhiều hơn ngoài phố. Theo như chủ xe tiết lộ, thì siêu xe này sẽ còn tiếp tục được nâng cấp thêm để hoàn thiện hơn.

Hình ảnh chiếc Nissan GT-R được độ kiểu Liberty Walk xuất hiện trên đường phố.

Có thể nói, những người thợ Việt Nam đã hoàn thành bộ bodykit kiểu Liberty Walk cho chiếc GT-R không hề thua kém người Nhật. Bản thân chủ nhân chiếc GT-R cũng đã rất chịu chơi khi tạo ra một bản độ tuyệt đẹp.

Bộ bodykit bao gồm cản trước, cản sau với thiết kế khuếch tán gió mới và các tấm vè ốp để mở rộng thân xe. Cánh gió cỡ lớn ở phía sau xe và nắp ca pô cũng được làm từ sợi carbon giúp chiếc xe thêm phần hầm hố.

Đi kèm với bộ bodykit này, chủ xe đã đặt hàng riêng bộ la zăng hàng độc với thời gian chờ đợi lên tới gần nửa năm với giá lên tới hơn 15.000 USD kèm lốp. Đây là loại la zăng mà hãng AG (Avant Garde Wheels) cho phép khách hàng tự thiết kế theo ý muốn.

Mẫu la zăng số hiệu F251 của AG có cấu trúc 3 khối ghép với nhau thiết kế 14 chấu được làm từ vật liệu nhôm sử dụng trong ngành hàng không với bề mặt được mạ crôm. Đặc biệt, la zăng được sơn màu khá đặc biệt với đa sắc.

La zăng kích thước 20 inch đi với bộ lốp Pirelli P ZERO có kích cỡ 285/30ZR20 ở bánh trước và bánh sau lên tới 345/25/ZR20 để phù hợp với bộ bodykit thân rộng. Ngoài ra, Nissan GT-R độ Liberty Walk cũng được trang bị hệ thống ống xả hiệu suất cao của Kreissieg - hãng chế tạo ống xả cho xe hiệu suất cao của Nhật Bản.

Nissan GT-R vẫn được trang bị động cơ V6 tăng áp kép cho công suất 473 mã lực mà mô men xoắn 587 Nm đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng hộp số sàn 6 cấp. Xe chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 -100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.