Siêu mô tô có khả năng… bay giá 13 tỷ đồng

Thứ Tư, 20/03/2019, 17:34
Lazareth - hãng độ xe của Pháp chuyên cho ra đời những mẫu xe “điên rồ” vừa đăng tải video ghi lại hình ảnh thử nghiệm siêu mô tô đầu tiên vừa có thể lăn bánh, vừa có thể bay rất ấn tượng mang tên LMV 496 La Moto Volante.

Mẫu siêu mô tô LMV 496 La Moto Volante được Lazareth phát triển từ chiếc LM 847 đã được giới thiệu hồi đầu năm 2016, nhưng được trang bị thêm 6 turbine phản lực, giúp xe có thể bay lên như trực thăng.

Siêu mô tô bay LMV 496 La Moto Volante được Lazareth phát triển từ chiếc LM 847.

Lazareth LMV 496 có thể được xem là phiên bản hover của siêu mô tô LM 847, mẫu xe 4 bánh vào cua theo cơ chế nghiêng với trang bị động cơ Maserati công suất 470 mã lực. Tuy nhiên, chiếc La Moto Volante không còn được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ nói trên mà được trang bị 4 turbine phản lực với khả năng vận hành 94.000 vòng/phút ở 4 bánh xe, cho phép xe vừa vận hành được trên đường nhựa, vừa có thể bay lên khi cần.

Sở dĩ nó có thể chuyển từ vị trí thẳng đứng thành quay ngang bởi xe được tích hợp thêm hệ thống thủy lực mà 4 bánh tạo nên một chiếc mô tô bay với cơ chế hoạt động như một chiếc trực thăng 4 cánh quạt. Bên cạnh 4 turbine phản lực ở bốn bánh xe, Lazareth còn trang bị thêm 2 turbine khác ở giữa thân xe nhằm tăng lực nâng cho chiếc mô tô bay này.

LMV 496 La Moto Volante có thể vận hành như một chiếc mô tô thông thường.

Theo Lazareth, chiếc LMV 496 La Moto Volante không chỉ biết bay mà còn có thể vận hành như một chiếc mô tô thông thường. Chỉ đến khi gặp phải đoạn đường tắc, người lái có thể đưa xe đến một vị trí thoáng, bấm nút chức năng để chuyển chế độ chạy sang chế độ bay. Sau khi khởi động khoảng 60 giây để các turbine đủ sức nóng, người lái có thể cất cánh và bay khỏi khu vực tắc đường.

Theo tiết lộ của Lazareth, chiếc Moto Volante sẽ được giới thiệu ra công chúng tại Dubai vào tháng 10 tới và nhận đặt hàng với giá từ 560.000 USD (khoảng 13 tỷ đồng).

V.Cường (theo siamagazin)
.
.
.