SUV full-size X8 của BMW sẽ đắt hơn cả siêu xe i8 Roadster

Thứ Bảy, 08/12/2018, 09:59
Vừa công bố dòng xe X7 hoàn toàn mới cách đâu không lâu, thương hiệu xe sang Đức BMW ngay lập tức đã chuyển hướng lên một cái tên cao hơn, sang hơn và đắt đỏ hơn nữa là X8 và với tên mã G09.

Theo nguồn tin từ BMW Blog, dòng SUV cỡ lớn này đã đi vào giai đoạn lên ý tưởng và phát triển đầu tiên. Nền tảng xe sử dụng là chiếc X7 nhưng đã được coupe hóa (giống các dòng xe X số chẵn khác).

Với tên mã G09, X8 chỉ còn chờ ban lãnh đạo BMW gật đầu là sẽ được phát triển toàn diện bất cứ lúc nào, đúng với chia sẻ của giám đốc chiến lược sản phẩm của BMW Bắc Mỹ là Ralph Mahler đã chia sẻ tại triển lãm Los Angeles. 

Khi đó, BMW đem X7 tới Mỹ lần đầu tiên và vị lãnh đạo đã buột miệng nói ra với cánh phóng viên rằng họ vẫn còn khoảng trống để khai thác tiếp và khoảng trống đó "không nằm dưới X1" (ý chỉ kích cỡ).

BMW X8 Concept. Ảnh: X-Tomi Design.

Theo những thông tin trên BMW Blog xoay quanh X8, có vẻ như đây sẽ là mẫu SUV đắt hơn, sang hơn và nhiều khả năng chỉ có 4 ghế ngồi để tối ưu hóa độ tiện nghi cho hành khách thay vì 7 chỗ như X7. Mỗi ghế cá nhân trên X8 đều sẽ có khả năng ngả ra sau gần 90 độ và tựa tay chỉnh được giống các dòng sedan siêu sang.

Động cơ xe thì có vẻ như sẽ áp dụng những phiên bản cao cấp nhất của X7 lẫn 8-Series, tuy nhiên giờ vẫn còn là quá sớm để bàn về vấn đề này.

Hiện, dòng xe đắt nhất trong đội hình của BMW là chiếc i8 Roadster – 163.300 USD. Chiếc X7 với các tùy chọn cao cấp nhất có giá thấp hơn một chút là 122.425 USD.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.