SUV Pajero sẽ bị “khai tử” từ tháng 8-2019

Thứ Năm, 25/04/2019, 20:43
Sau 37 năm có mặt trên thị trường, mẫu SUV Mitsubishi Pajero của thương hiệu xe hơi Nhật Bản sẽ chấm dứt vòng đời phát triển từ tháng 8 tới với bản chót Final Edition sản xuất giới hạn 700 chiếc có giá khởi điểm tại thị trường Nhật Bản là 40.512 USD, đã gồm 8% thuế tiêu thụ.

Được phát triển trên nền Pajero Exceed, Final Edition bổ sung nhiều trang bị tiêu chuẩn gồm cửa sổ trời và giá để đồ trên nóc xe. Khách hàng có thể đặt hàng gói phụ kiện Final Edition Accessory Package với cánh gió sau, bọc lốp dự phòng và chắn bùn với nhãn hiệu Pajero.

Khoang lái trên Pajero bản Final Edition được bổ sung thêm ghế trước chỉnh điện, bọc da nội thất với chữ “Final Edition” phát sáng ở bậc cửa lên xuống.

Pajero bản bản Final Edition được trang bị động cơ diesel 3.2L bốn xi-lanh sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm. Xe dùng hộp số tự động 5 cấp, dẫn động bốn bánh với khóa vi sai cầu sau.

Mặc dù Pajero sẽ bị khai tử tại Nhật Bản nhưng cả hai model Pajero và Pajero Sport vẫn tiếp tục được bán tại các thị trường khác. Thông tin này chưa được hãng xe Nhật khẳng định lại trong lúc lượng xe Pajero tại các thị trường như Anh hầu như không còn trong kho.

Trong khi đó, tuy Pajero vẫn được sản xuất tại Australia và Trung Đông nhưng chưa có thông tin cụ thể. Mitsubishi cho biết chưa có phương án thay thế cho Pajero.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.