(Ngược đời) Độ xe Mercedes C63 AMG mới thành... xe cũ E190

Thứ Tư, 24/10/2018, 16:07
Hãng độ Piper Motorsport đã kỳ công "biến hóa" chiếc xe sang Mercedes C63 AMG mới hoá thân thành chiếc Mercedes-Benz 190 đời cũ. Sự "biến hình" này chắc hẳn sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ và thú vị.
Hãng độ Piper Motorsport đã khiến mọi người phải bất ngờ khi kì công "phẫu thuật" toàn bộ động cơ, hệ động lực, hệ thống điện, treo, phanh, nội thất và thậm chí là cả khung sàn của C63 AMG vào vỏ của một chiếc Mercedes 190E đời cũ.
Bản độ có tên là "Frankenstein" với ngoại hình rất hoàn hảo và khó có thể biết được rằng nó là từ hai chiếc xe gộp lại.
Qúa trình độ Mercedes C63 AMG mới sang hình hài của E190 đời cũ rất khó khăn do kích thước của 2 chiếc xe hoàn toàn khác biệt. Trước hết, 2 "xác xe" nguyên bản phải được được tháo rời.
Phần khung sàn cùng toàn bộ hệ thống treo, phanh và hệ động lực của C63 AMG sau khi tách khỏi vỏ. Để có thể lắp được phần trái tim của C63 AMG vào vỏ 190E, Piper Motorsport đã rút ngắn trục cơ sở của chiếc xe xuống, kéo theo phần khung sàn cũng phải được thay đổi kích thước.
Để làm được điều đó, hãng độ đã sử dụng một bộ khung thép đặc chế để nhấc phần thân của chiếc 190E ra khỏi khung sàn mà không bị biến dạng.
Việc đo kích thước giữa hai chiếc xe bắt đầu bằng cách gắn tạm thân của 190E lên khung sàn của C63 AMG. Phần động cơ cũng dần được lắp vào thân 190E.
Bên trong khoang nội thất của C63 AMG và hệ thống điện trong quá trình hoàn thiện.
Bodykit của 190E 2.5-16 Evolution II được lắp vào sau khi Piper Motorsport "giải phẫu" thân xe thành công.
Đây là khung gầm xe sau khi được hoàn thiện.
Hãng độ đã lựa chọn sử dụng bộ widebody với các hốc bánh nới rộng theo phong cách của phiên bản thể thao 190E 2.5-16 Evolution II.
Động cơ V8 6.2l siêu nạp kèm hộp số tự động AMG SPEEDSHIFT MCT và hệ dẫn động cầu sau nguyên bản của chiếc xe sang Mercedes-Benz C63 AMG vẫn được Piper Motorsport giữ nguyên, cho công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 600Nm.
Sau khi lắp vào nền tảng của C63 AMG, bộ vỏ của 190E cũng phải được gia cố lại.
Bản độ đẹp hoàn mỹ ngoài sức tưởng tượng.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.