Lancer Evolution sẽ được Mitsubishi “hồi sinh”?

Thứ Bảy, 29/06/2019, 19:16
Kể từ khi Lancer Evolution bị "khai tử" vào năm 2015, trong đội hình Mitsubishi đã thiếu hẳn một dòng xe có thể mang lại cảm xúc đằng sau vô-lăng. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của liên minh Renault-Nissan, điều đó có thể sớm thay đổi trong tương lai…

Thông tin từ chuyên trang xe Autocar trích dẫn các nguồn tin tại Nhật Bản cho biết, Mitsubishi đang nghiên cứu khả năng hồi sinh Lancer Evolution. Động thái này được cho là để tham chiến ở phân khúc xe hiệu suất cao giá phổ thông mà ít nhất tại châu Á không có nhiều đối thủ.

Lancer Evolution bị "khai tử" vào năm 2015.

Lancer Evolution mới có thể sử dụng khung gầm CMF-C/D F4 lấy từ liên minh Renault-Nissan cùng công nghệ chế tạo của Megane RS. Như vậy, Evo mới có thể sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp đi kèm hộp số ly hợp kép và hệ thống hybrid phụ trợ 48V cho công suất dao động quanh mức công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Tuy nhiên, rất có khả năng Lancer Evolution không còn là sedan hiệu suất cao mà sẽ hóa thân thành một chiếc crossover với sức mạnh tương đồng, thể hiện phần nào đó qua concept e-Evolution ra mắt vào tháng 11-2018.

Mẫu concept e-Evolution.

Hãng sản xuất xe của Nhật Bản Mitsubishi hiện vẫn từ chối bình luận về các thông tin liên quan tới Lancer Evolution.

V.Cường (theo autocar)
.
.
.