Giá siêu xe cũ ở nơi "tiền không thành vấn đề"

Thứ Hai, 04/02/2019, 19:25
Nói đến Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất), chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến sự giàu có xa hoa nơi sinh sống của những ông chủ dầu mỏ, nơi có những toà nhà chọc trời xây cất trên sa mạc, những khách sạn 7 sao, hay những chiếc xe siêu sang mà không phải cứ có tiền là mua được,...


Những chiếc xe tốt nhất thế giới, “độc” nhất thế giới và đắt nhất thế giới đều được các thương hiệu xe hơi “ưu tiên” cho vùng đất này. Đối với người giàu ở Dubai, sự phô trương là việc quá đỗi bình thường và việc sở hữu những chiếc siêu xe thể thao và xa xỉ chính là một phần cuộc sống.

Bởi “tiền không thành vấn đề” đối với các ông chủ ở đây thế nên việc mua sắm một chiếc xe siêu sang rồi chỉ sử dụng đôi ba lần lại đổi sang mẫu siêu xe mới nhất chỉ là “chuyện cơm bữa”.

Chính vì thế, Dubai cũng trở thành thiên đường cho những tín đồ muốn mua sắm siêu xe cũ giá rẻ.

Mật độ xe sang trên đường phố Dubai rất cao khi mà giới nhà giàu Dubai cả trong và ngoài nước không tiếc tiền mua xe. Họ muốn mẫu xe mới nhất và muốn có ngay.

Trung bình người dân chỉ giữ xe chưa đầy 2 năm rưỡi, trong khi ở một số thị trường châu Âu, thời gian gần gấp đôi.

Có những người mua phải những xe mà họ về sau không thích hoặc khi họ nhận được một món quà hoặc trúng xổ số loại ô tô mà họ không muốn. Lựa chọn của những người này là bán đi, thậm chí có những chiếc bị bán khi mới chạy chỉ 50 km.

Thị trường xe đã qua sử dụng ở Dubai luôn đầy những chiếc xe cả loại “phổ biến” như như Lamborghini, Bentley, McLaren, Porsche và loại cực hiếm như Ferrari LaFerrari hay Bugatti Chiron (mỗi loại chỉ có 500 chiếc trên toàn thế giới). Do hiếm nên chiếc Chiron và LaFerrari tăng giá trị.

Dù vậy, không phải ô tô nào cũng tăng giá. Do mua bán nhiều mà giá ô tô giảm nhanh không phanh. Khấu hao xe ở Dubai cao hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào trên thế giới. Người ta muốn bán tống tháo xe nên họ bán xe giá rẻ.

Trong khi đó, nguồn cung thừa là điều tốt với người mua. Jaylin Jarvi, một thành viên câu lạc bộ siêu cho biết, giá xe ở Dubai chỉ bằng 50% ở các thành phố lớn khác.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.