Khám phá chiếc môtô điện cơ bắp giá gần 700 triệu đồng

Thứ Bảy, 20/07/2019, 08:41
Mẫu xe điện Livewire mới của thương hiệu môtô cơ bắp đình đám Harley-Davidson không chỉ được trang bị những công nghệ tiên tiến mà còn có thiết kế cùng hiệu năng vượt trội…

Bắt đầu từ hệ động lực, Harley-Davidson Livewire mớiđược trang bị mô-tơ điện AC 3 pha đặt dọc theo khung xe, cho công suất lên tới 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116,6Nm.

Harley-Davidson Livewire.

Động cơ này hoạt động nhờ vào khối pin li-ion có công suất 15,5kW, nằm dưới "bình xăng" và được sạc điện thông qua ổ điện ở vị trí "nắp xăng" của mô tô truyền thống. Hỗ trợ công nghệ sạc nhanh DC thông qua cổng chuẩn SAE J1772, người dùng Livewire có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong 40 phút và 100% trong 60 phút từ 0%.

Nếu dùng mạng điện dân dụng 120 hoặc 240V bình thường, khách hàng có thể sạc đầy xe qua đêm. Với mỗi lần sạc đầy, chiếc xe có thể đi được 235km trong đô thị hoặc 152km ở điều kiện hỗn hợp.

Harley-Davidson Livewire được trang bị công nghệ xạc nhanh.

Là một chiếc xe điện, toàn bộ lượng mô-men xoắn cực lớn này sẽ có thể đạt được ngay khi người lái vặn ga, khiến Livewire có thể tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 3 giây và từ 96-128km/h trong 1,9 giây.

Cảm giác điều khiển của chiếc xe cũng được hãng xe môtô Harley-Davidson chú trọng trên Livewire với bộ khung nhôm trọng lượng nhẹ, phuộc trước Showa SFF-BP, sau Showa BFRC Lite đều điều chỉnh được, heo phanh Brembo M4.30 phía trước và lốp Michelin Scorcher Sport.

Một điểm đặc biệt của Livewire đó là những hệ thống điện tử kết nối hiện đại, khiến chiếc xe giống một món đồ chơi công nghệ thay vì chỉ là mô tô truyền thống. Nằm phía trên ghi đông là bảng đồng hồ cảm ứng với màn hình 4,3 inch - tuy nhiên cảm ứng chỉ được kích hoạt khi xe dừng lại.

Bảng điều khiển hiện đại trên Harley-Davidson Livewire.

Với ứng dụng kết nối HD Connect trên điện thoại thông minh, người dùng sẽ có thể kiểm tra tình trạng hoạt động của Livewire, xác định vị trí, được cảnh báo khi có người đụng vào xe... từ xa.

Không chỉ hoàn toàn khác biệt với bất kỳ chiếc Harley-Davidson nào trong lịch sử về kiểu dáng hay cảm giác lái, Livewire còn là mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng hệ động lực điện.

Sau phiên bản concept được ra mắt vào năm 2014, Livewire bản thương mại đã được hãng chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2018. Tuy nhiên phải tới nay, toàn bộ các thông tin chi tiết về chiếc xe mới được Harley-Davidson công bố.

Người lái sẽ có thể lựa chọn giữa 4 chế độ lái là Sport, Road, Range và Rain, cũng như tự lập trình và lưu trữ sẵn thêm 3 chế độ riêng của mình.

Để đảm bảo sự an toàn của biker, Harley-Davidson đã trang bị cho Livewire gói các công nghệ hỗ trợ Reflex Defensive Rider Systems (RDRS) gồm hệ thống phanh ABS cùng điều khiển lực kéo biến thiên trong cua, cũng như hệ thống chống trượt điện tử bằng lực hãm mô-men xoắn.

Hãng xe môtô đình đám của Mỹ sẽ bán Livewire với 3 màu sắc là đen, vàng, cam. Giá xe Harley-Davidson Livewire khởi điểm từ 29.799 USD (gần 700 triệu đồng) và sẽ có mặt tại tại thị trường Mỹ và các nước phương Tây từ năm nay.

Một số hình ảnh khác của chiếc mô tô điện Harley-Davidson Livewire:

Video giới thiệu Harley-Davidson Livewire.
Thi Vân (theo cycleworld)
.
.
.