Hyundai và Kia bị điều tra do lỗi túi khí

Thứ Hai, 19/03/2018, 09:06

Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã tiến hành điều tra một loạt các vụ tai nạn giao thông gây chết người, liên quan đến túi khí trên các mẫu xe của Hyundai và Kia.


Hyundai lập tức mở chiến dịch triệu hồi Sonata sau khi NHTSA tiến hành điều tra lỗi túi khí - Ảnh minh họa
6 vụ tai nạn có liên quan đến các mẫu xe Hyundai và Kia tại Mỹ, khiến 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương được ghi nhận do túi khí không bung, chính là nguyên nhân khiến giới chức Mỹ mở cuộc điều tra nguyên nhân với hơn 425.000 xe của Tập đoàn xe hơi Hàn Quốc được NHTSA thông báo có liên quan.

Theo NHTSA, tình trạng túi khí không bung chủ yếu xảy ra ở hai mẫu sedan cỡ trung Hyundai Sonata 2011 và sedan cỡ nhỏ Kia Forte sản xuất trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2013. Nguyên nhân của vấn đề này nằm ở lỗi của bộ phận kiểm soát túi khí (ACU) được cung cấp bởi hãng phụ tùng ZF-TRW, có thể khiến túi khí phía trước không hoạt động trong trường hợp xe gặp nạn.

Cuối tháng 2/2018, Hyundai đã từng đệ trình một báo cáo liên quan đến vấn đề này và triển khai việc triệu hồi gần 155.000 chiếc Sonata. Nhưng phía Kia vẫn chưa đưa ra thông báo nào. Kia cho hay họ chưa nhận được phản ảnh nào liên quan đến vấn đề túi khí không bung do lỗi trên, đồng thời khẳng định sẽ làm việc với NHTSA trước khi quyết định có thực hiện triệu hồi xe hay không.  

Minh Quang
.
.
.