HondaJet Elite - máy bay phản lực cá nhân giá hơn 5 triệu đô

Thứ Bảy, 23/02/2019, 19:35
Điều khiến chiếc máy bay phản lực cá nhân giá hơn 5 triệu đô HondaJet Elite nổi bật chính là thiết kế động cơ đặt trên trục bên trên cánh máy bay. Với bố trí động cơ này, khoang máy bay sẽ êm hơn khi bay và tối ưu hóa được việc tiết kiệm nhiên liệu.

Honda vốn nổi tiếng về sự tinh thông trong lĩnh vực cơ khí, tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự tin tưởng vào việc sản xuất máy bay từ con số 0 của hãng này liệu có mang tầm thế giới?

HondaJet Elite.

Trong cuộc bay thử nghiệm tại Mỹ vào năm 2017, chiếc máy bay HondaJet đã chứng tỏ khả năng bay nhanh, có chỗ ngồi dễ chịu và thiết kế rất cách tân.

Tiếp đó, vào năm 2018, Honda đã giới thiệu bản nâng cấp mang tên HondaJet Elite có giá từ 5,25 triệu đô la, đắt hơn 350.000 đô la so với chiếc HondaJet.

Bên trong chiếc HondaJet Elite.

Theo giới thiệu, mũi của chiếc máy bay cá nhân HondaJet Elite được thiết kế lấy cảm hứng từ đôi giày cao gót của Salvatore Ferragamo. Động cơ của chiếc máy bay này được phát triển bởi General Electric và Honda, hoạt động êm hơn so với chiếc tiền nhiệm.

Điều làm HondaJet Elite nổi bật chính là thiết kế động cơ. Động cơ không được gắn trên thân máy bay như bình thường mà được để trên trục bên trên cánh máy bay. Honda cho biết thiết kế này sẽ làm khoang máy bay êm hơn khi bay và làm tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ máy bay HondaJet Elite.

Tầm bay của HondaJet Elite vào khoảng 1.650 dặm, nhiều hơn so với 1.400 dặm của chiếc HondaJet do có thùng nhiên liệu bổ sung.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.