Ford làm chủ Bắc Mỹ, nhưng Toyota mới là thương hiệu phổ biến toàn cầu

Thứ Hai, 17/07/2017, 10:20
Toyota được ghi nhận là hãng xe phổ biến nhất khi trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất ở 49 quốc gia trên thế giới, trong khi đó Ford vẫn là thương hiệu xe hơi có ảnh hưởng nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

Xe hơi Toyota đang có độ phủ rộng nhất trên toàn cầu - Ảnh: U.K.’s Registration Transfers Limited
Thống kê mới nhất về ngành công nghiệp ô tô của tổ chức U.K.’s Registration Transfers Limited cho hay, Toyota đang có giữ vị trí bán chạy nhất thị trường ở 49 quốc gia trên toàn cầu, nhiều hơn hẳn so với con số 14 mà Tập đoàn xe Đức Volkswagen (xếp thứ 2) đang sở hữu. Mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 3 với việc dẫn đầu 8 thị trường ngoài Mỹ, nhưng Ford hiện đang là thương hiệu ô tô phổ biến nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

Hai thương hiệu xe châu Âu là Renault và Skoda được ghi nhận bán chạy nhất ở 6 quốc gia, trong khi đó số thị trường mà Dacia và Fiat đang chiếm giữ dừng ở con số 5.

Theo U.K.’s Registration Transfers Limited, Nissan đang là số 1 tại thị trường Mexico, Ford dẫn đầu thị trường Mỹ, Canada, Anh, Nigeria, Venezuela và New Zealand,... còn GM phủ sóng mạnh nhất ở Ecuador, Brazil, Chile và Ai cập nhờ thương hiệu Chevrolet.

Toyota có sức ảnh hưởng nhất toàn cầu khi chiếm gần như toàn bộ thị trường châu Á và có sức lan tỏa mạnh ở các châu lục khác, ngoại trừ châu Âu. 

Minh Quang
.
.
.