Độc đáo chiếc Porsche 911 cổ được độ… động cơ điện

Thứ Sáu, 23/11/2018, 19:40
Mới đây, hãng độ StreetFighter LA có trụ sở tại Los Angeles phối hợp cùng EV West ở San Francisco - một công ty chuyên chuyển những chiếc xe động cơ đốt trong truyền thống thành xe điện, đã gây bất ngờ khi độ thành công một chiếc xe Porsche 911 cổ thành chiếc xe chạy điện.


EV West đã cung cấp động cơ điện lấy từ xe Tesla, cùng với giải pháp pin và bộ điều khiển của hãng cho dự án E-RWB. Bản độ này sau đó cũng được đặt tên là E-RWB. Trong khi đó, StreetFighter LA chịu trách nhiệm nghiên cứu cách độ nó vào chassis của một chiếc 911 đời 1977.

Động cơ điện Tesla này được đặt vào vị trí động cơ 6 xi-lanh nằm ngang truyền thống của dòng 911. Mô-tơ điện và khối pin đem tới cho E-RWB công suất lên tới 563 mã lực đo ở các bánh xe.

Chiếc Porsche 911 cổ chạy... điện.

Đáng chú ý là chassis nguyên bản của chiếc 911 vẫn được giữ nguyên. Sau tất cả, bản độ E-RWB có kiểu dáng tương tự như các phiên bản 911 Carrera RS nhưng hiệu năng cao thuộc thế hệ 911 đầu tiên.

2 điểm khác biệt lớn là bộ widebody siêu rộng của hãng RWB tới từ Nhật và những chiếc mâm BBS bản rộng được mạ bóng. Bên trong nội thất xe cũng được can thiệp làm thay đổi một số chi tiết.

Bản độ dựa trên một chiếc 911 đời 1977.

StreetFighter LA cũng hướng theo phong cách cổ điển với cabin bọc trong da màu kem và vải vân caro, cùng với các chi tiết ốp gỗ và những chiếc ghế ngồi kiểu xe đua từ thập niên 60-70 của thế kỷ XX. Một bộ khung giằng bằng thép ống chromoly đã được trang bị bên trong cabin và mạ bóng đúng theo phong cách xe cổ.

Những chiếc mâm BBS bản rộng được mạ bóng...
...trong khi nội thất giữ được dáng vẻ cổ điển.

Kết quả, chiếc Porsche 911 độ động cơ điện vẫn giữ nguyên được phong cách cổ điển vốn có của mình và chỉ thay đổi hiệu năng vận hành.

Sau khi độ, chiếc xe giữ nguyên được kiểu dáng cổ điển trong khi hiệu năng thay đổi.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.