Dấu ấn 10 năm Piaggio tại thị trường Việt Nam

Thứ Ba, 03/10/2017, 11:59
Sau 10 năm chính thức đặt nền móng tại thị trường Việt Nam, Piaggio đã tạo dựng được cơ ngơi gồm một tổ hợp công nghệ với công suất hoạt động 300.000 xe/năm.

Piaggio đã sản xuất hơn nửa triệu xe máy tại Việt Nam trong 10 năm hoạt động
Sau 10 năm chính thức đặt nền móng tại thị trường Việt Nam, Piaggio đã tạo dựng được cơ ngơi gồm một tổ hợp công nghệ với công suất hoạt động 300.000 xe/năm.

Sau khi được Chính phủ Việt Nam cấp giấy phép đầu tư vào năm 2007, Tập đoàn Piaggio ngay lập tức xây dựng nhà máy sản xuất xe máy tay ga tại tỉnh Vĩnh Phúc, đánh dấu dấu mốc quan trọng trong chiến lược thâm nhập Châu Á của thương hiệu xe Ý.

Chỉ ít tháng sau khi khánh thành nhà máy sản xuất vào năm 2009, dòng xe ga Vespa LX đầu tiên sản xuất tại Việt Nam đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước và trở thành nền tảng khiến Piaggio quyết định chọn Việt Nam thành trụ sở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn.

Năm 2012, Piaggio tiếp tục đầu tư xây dựng thêm nhà mày sản xuất động cơ và đưa đường thử xe tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động chỉ một năm sau đó. Đến năm 2015, Piaggio Việt Nam đã tạo dựng thêm cột mốc với việc xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 tại nhà máy ở Vĩnh Phúc.

Bước vào năm thứ 10, Piaggio đã cho ra đời chiếc Vepsa GTS Super, như dấu ấn ghi lại chặng đường một thập kỷ hoạt động tại Việt Nam. Từ tổ hợp công nghiệp của Piaggio tại Vĩnh Phúc, hơn nửa triệu xe đã được chuyển đi đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu đi nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Cho đến nay, khu tổ hợp công nghiệp - đại bản doanh khu vực của Piaggio tại Châu Á đã có một nhà máy lắp ráp xe công suất 300.000 xe/năm, nhà máy sản xuất động cơ và trung tâm nghiên cứu và phát triển duy nhất tại Châu Á.

Minh Quang
.
.
.