Chuyên cơ riêng của ông Trump đổi tên giống “Võ sĩ quyền anh”

Thứ Hai, 19/12/2016, 14:22

Việc ông Donald Trump đặt tên mới cho chuyên cơ riêng sẽ giúp các nhà điều khiển không lưu dễ dàng kiểm soát máy bay trong trường hợp cần xử lý đặc biệt.

Hãng Time đưa tin, các chuyến bay tới đây của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ được gọi dưới cái tên Air Force One. Nhưng trong thời gian chờ đợi, chiếc Boeing 757 của ông sẽ được đổi tên thành Tyson 1.

Chiếc Boeing 757 của ông Trump được đổi tên thành Tyson 1. Ảnh: Internet

Phát ngôn viên của ông Donald Trump không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến tên gọi mới này của chiếc máy bay, dù nó được đặt theo sự đồng ý của võ sĩ quyền anh Mike Tyson, người ủng hộ ông Trump trở thành Tổng thống.

Theo đánh giá các bản ghi âm kiểm soát không lưu, hồi đầu tháng này, chiếc máy bay của ông Trump đã sử dụng ký hiệu đặc biệt của Mỹ, ngược với số đuôi máy bay (N757AF), giúp các nhà điều khiển không lưu dễ dàng kiểm soát trong trường hợp cần xử lý đặc biệt.

Cục hàng không Liên bang và Cơ quan mật vụ Mỹ đã thiết lập các biện pháp đặc biệt để bảo vệ các chuyến bay cho ngài Tổng thống đắc cử, bao gồm cả việc hạn chế các chuyến bay tạm thời giữa sân bay đi và đến của ông.

Ngoài ra các chuyến bay trên tòa tháp Trump Tower tại thành phố New York sẽ bị hạn chế, ít nhất là trong ngày lễ nhậm chức Tổng thống vào đầu năm tới, cũng như tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, trong kỳ nghỉ lễ của ông và gia đình. 

Linh Bùi
.
.
.