Choáng váng với chiếc siêu môtô đính kim cương, mạ vàng nguyên khối

Thứ Bảy, 16/02/2019, 13:40
Dựa trên nguyên bản Harley-Davidson Softail Slim S, bản độ Harley-Davidson Blue Edition Bucherer được đính kim cương và nạm vàng nguyên khối đã trở thành chiếc xe hai bánh có giá trị đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.
Sau hơn một năm để hoàn thiện bản thiết kế, thời gian để hoàn thành bản độ Harley-Davidson Blue Edition Bucherer siêu khủng này là 105 ngày, có tất cả 8 nghệ nhân đã cùng nhau tạo nên tác phẩm giá trị này bao gồm các thợ đồng hồ của Carl F. Bucherer, các thợ kim hoàn của Bucherer Fine Jewellery và các chuyên gia về xe của Bundnerbike.
Tên gọi Blue Edition xuất phát từ việc sơn phủ cực kỳ phức tạp, đòi hỏi kỹ năng và công nghệ cao mới cho ra được nước sơn đẹp như vậy. Điểm nhấn nổi bật nhất trên nền màu xanh tổng quát của mẫu xe đắt giá này chính là những viên kim cương được đính vào một số bộ phận trên xe.
Về việc hoàn thiện chiếc xe - đầu tiên, các nghệ nhân đã mạ bạc dàn đồng, tiếp theo đó là 6 lớp màu khác nhau được xếp chồng lên nhau, phương pháp sơn mà Harley-Davidson gọi là “phương pháp phủ kín bí ẩn”.
Bên phải bình xăng được gắn một chiếc đồng hồ được chế tạo đặc biệt, dựa trên mô hình Patravi TravelTec II của Bucherer. Chiếc đồng hồ được thiết kế chịu được độ rung động của khối động cơ V-Twin, để không làm trục trặc hoặc hư hỏng chiếc đồng hồ đắt tiền đến từ Bucherer Thụy Sĩ trong quá trình hoạt động của xe.
Đèn pha, hệ thống phuộc được làm từ vàng nguyên khối, ốc ghi đông được đính kim cương. Bên trái bình xăng, vị trí đối xứng với chiếc đồng hồ đắt tiền là vòng tròn và nhẫn kim cương được bọc vàng.
Tay thắng, tay côn, gù tay lái, bình dầu…đều được làm từ vàng nguyên khối và đính kim cương, các chi tiết đều được làm khá tinh xảo.
Chiếc xe được áp dụng công nghệ và kỹ thuật sơn cực kỳ phức tạp.
Trục cam, van điều khiển và van tiết lưu được mạ vàng của Harley-Davidson Blue Edition Bucherer tất cả đều được phơi sáng qua đèn LED nhiệt. Xe được gắn thêm túi da bò thật, được đặt may thủ công từ Thụy Sĩ.
Động cơ CVO mạnh mẽ với dung tích 1.801 phân khối trên Softail Slim S của Harley-Davidson thiết kế không thay đổi so với nguyên bản, nó chỉ được làm mới ở bên ngoài với các chi tiết mạ vàng tinh xảo hơn.
Mẫu xe Harley-Davidson Softail Slim Blue Edition lần đầu được giới thiệu vào ngày 9-5-2018 tại Zurich. Chỉ có 1 chiếc Harley-Davidson Blue Edition Bucherer duy nhất được sản xuất trên toàn thế giới và cũng là chiếc moto đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Nó được định giá khoảng gần 2 triệu USD (tương đương hơn 40 tỷ đồng).
Bản độ Harley-Davidson Blue Edition Bucherer được đính kim cương và nạm vàng nguyên khối .
V.Cường (theo rideapart)
.
.
.