Bentley ngừng sản xuất ô tô để làm máy thở cho Chính phủ Anh(?)

Thứ Sáu, 20/03/2020, 14:57
Trước sự bùng phát của Coronavirus, hãng sản xuất xe Bentley cuối cùng đã tuyên bố rằng họ sẽ ngừng sản xuất, bắt đầu từ cuối ngày thứ Sáu đến ngày 20/4 hoặc trong vòng một tháng.

Mặc dù Volkswagen - công ty mẹ của Bentley, hôm thứ Ba vừa qua cho biết họ sẽ đóng cửa các nhà máy trên khắp châu Âu, thì các cơ sở sản xuất của Bentley vẫn tiếp tục hoạt động cho đến nay. Thương hiệu xa xỉ, sản xuất khoảng 11.000 xe/năm và sử dụng khoảng 4.500 người, cho biết động thái này là để bảo vệ sức khỏe của nhân viên và cũng do nhu cầu giảm ở một số thị trường.

Bentley đã tuyên bố ngừng sản xuất trong vòng một tháng.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch sản xuất cho năm 2020 và đã đạt kết quả tốt trong hai tháng đầu năm, và sau đó Coronavirus tấn công. Dù có năng lực và kinh nghiệm đối phó với khủng hoảng nhưng chúng tôi thực sự không thể biết được điều gì sẽ xảy ra”, ông chủ Adrian Hallmark nói với Reuters.

Sau một năm khó khăn hồi 2018, Bentley đã đạt được lợi nhuận mục tiêu vào năm ngoái. Tuy nhiên, hiện tại hãng dự kiến ​​doanh số sẽ giảm ở mọi thị trường. Tại Trung Quốc, nhu cầu đã giảm 50% so với kỳ vọng vào tháng trước, nhưng đã trở lại mức dự kiến ​​vào tháng 3.

Trong khi đó, chính phủ Anh đã đặt vấn đề với các nhà sản xuất ô tô rằng liệu họ có thể giúp thiết kế và sản xuất máy thở không, và Bentley có sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ này không. Bởi máy thở rất quan trọng để hỗ trợ hô hấp trong trường hợp bệnh COVID-19 diễn biến nặng. Hiện Coronavirus mới vẫn chưa có thuốc chữa, và nó tấn công làm suy giảm hệ hô hấp.

Liệu Bentley đã sẵn sàng cho việc sản xuất... máy thở?

“Một câu hỏi rất hay là: chúng tôi có 1.000 kỹ sư, liệu chúng tôi có vui lòng chia sẻ nhân lực cũng như kỹ thuật để có thể giúp thực hiện nhiệm vụ này không?”, Hallmark cho biết và nói thêm “Giống như việc Bentley đã chia sẻ kỹ thuật trong việc phát triển động cơ cho các máy bay chiến đấu hồi Chiến tranh Thế giới thứ hai vậy”.

Trước đó, chỉ trong hai năm, động cơ Spitfire của Bentley đã tăng từ 1.500 đến 2.700 mã lực. Hallmark tin rằng, Bentley có thể thực hiện được nhiệm vụ sản xuất máy thở nếu được giao và có cơ hội thực hiện.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Worldometer, nước Anh hiện có 3.269 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với số người chết đã lên tới con số 144 người. Còn trên thế giới, hiện đã có tổng cộng 246.032 người mắc COVID-19 và 10.049 người tử vong.

Thi Vân (theo Paultan)
.
.
.