Tin tưởng vào bản lĩnh vững vàng của Đảng

Thứ Sáu, 15/01/2016, 08:12
Báo CAND lấy ý kiến một số người dân về Hội nghị Trung ương lần thứ 14 khóa XI.

Ông Đoàn Công Thanh, cán bộ Công an hưu trí trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội: “Tin tưởng vào bản lĩnh vững vàng của Đảng đưa đất nước hội nhập thành công”

Dù đã nghỉ hưu, nhưng ông Đoàn Công Thanh vẫn thường xuyên theo dõi tình hình mọi mặt của đất nước, nhất là những thông tin quan trọng được bàn thảo trong các hội nghị Trung ương, công tác chuẩn bị cho Đại hội XII của Đảng sắp diễn ra.

Ông Thanh cho rằng, công tác lãnh đạo của Đảng ở đảng bộ cơ sở cũng như trong các hội nghị của Trung ương gần đây có nhiều đổi mới, sát với những vấn đề phải giải quyết do cuộc sống đặt ra. Điển hình là Đảng đã chủ trương và chỉ đạo quyết liệt đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực, giải quyết nhiều vụ án lớn, tạo dư luận tốt trong nhân dân; thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương IV khóa XI tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng Đảng; công tác cán bộ có nhiều đổi mới; quan hệ quốc tế ngày càng mở rộng, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt, công tác chuẩn bị cho Đại hội XII của Đảng hết sức chu đáo, công phu.

Theo ông Thanh, việc Đảng chủ trương lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân xây dựng các văn kiện trình Đại hội XII là cách làm rất hay, mở rộng dân chủ, quy tụ được sức mạnh trí tuệ của cả dân tộc vào sự nghiệp chung của đất nước. Ông Thanh tin tưởng, với truyền thống vẻ vang của Đảng hơn 85 năm qua sẽ lãnh đạo đưa đất nước phát triển, hội nhập quốc tế thành công.

Bà Lê Thị Lụa, người dân tổ dân phố số 6, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, Hà Nam: “Lực lượng Công an đã làm được nhiều việc, giữ tốt an ninh trật tự cho đất nước phát triển, người dân yên tâm làm ăn”.

Không bỏ bất kỳ cuộc họp nào ở tổ dân phố; thường xuyên đọc báo, nghe thông tin trên truyền hình, bà Lụa rất thích các tin tức về kết quả các chuyên án, phòng chống tội phạm dù sự việc diễn ra ở đâu. Vui mừng trước thềm xuân, bà Lụa bày tỏ với phóng viên Báo CAND: “Tôi thấy đất nước đổi mới từng ngày, phần lớn các gia đình đời sống ổn định, có xe máy, tivi. Nhưng quý nhất là đất nước mình ổn định, an ninh tốt. Xem truyền hình thấy ở Syria, Iraq, Lybia chiến tranh, loạn lạc, người dân quá khổ. Giữ được tình hình an ninh trật tự tốt như ở ta hiện nay chính là có đóng góp to lớn của lực lượng Công an. Mấy năm qua, lực lượng Công an liên tục tổ chức nhiều đợt truy quét tội phạm; giải quyết nhiều vụ án lớn, nhiều vụ việc về an ninh phức tạp ở Tây bắc, Tây Nguyên, được nhân dân đồng tình, ủng hộ; tăng cường kỷ cương kỷ luật trong đội ngũ, gần gũi với người dân; nhiều việc làm của cán bộ Công an tạo thuận lợi cho người dân như làm chứng minh thư, hộ khẩu, hộ chiếu… được người dân ghi nhận. Ngay ở phường Lương Khánh Thiện, hộ gia đình nào cũng ký cam kết với các chú Công an: Gia đình không ma túy, không cờ bạc, góp phần xây dựng phường điển hình về an ninh trật tự của tỉnh Hà Nam”.

Bà Hồ Thị Lý, 56 tuổi, trú tại phường 3, quận 5, TP Hồ Chí Minh: “Tẩy chay những tin đồn ác ý”

Chúng tôi hoạt động kinh doanh hằng ngày nhưng vẫn dành thời gian theo dõi các thông tin về Đại hội Đảng. Hôm vừa rồi, Trung ương họp Hội nghị lần thứ 14, tôi nghe hết chương trình thời sự, nghe bài phát biểu của Tổng Bí thư, thực sự tôi rất tâm đắc, tin tưởng những nội dung nêu trong kết luận Hội nghị.

Qua kết luận của Tổng Bí thư, tôi nhận thấy có hai vấn đề chính: thứ nhất là vấn đề hội nhập TPP xuyên Thái Bình Dương, thứ hai là vấn đề nhân sự cấp cao. Hội nhập TPP thì tôi chưa rõ lắm, nói thật vì mình cũng chưa có điều kiện tìm hiểu nhiều. Nhưng về nhân sự, đây là điều mà nhân dân rất quan tâm, trông đợi. Dư luận cũng có nhiều ý kiến đồn đoán thế này, thế kia, ông này lên chức A, bà nọ lên chức B, rồi các thông tin dạng tố cáo, kiến nghị…

Nhưng qua Hội nghị, tôi thấy các vấn đề được bàn bạc công khai, dân chủ, thảo luận một cách sâu rộng, trong đó có vấn đề nhân sự chủ chốt của Đảng và các đồng chí trong ban chấp hành cũ và mới. Do đó, chúng tôi tẩy chay những tin đồn ác ý và tin rằng Đại hội Đảng sẽ lựa chọn người có tâm, có tầm để lãnh đạo, điều hành đất nước.

M.Đ.- PV
.
.
.