Túi khí trên hàng loạt dòng xe Porsche gặp trục trặc

Chủ Nhật, 12/03/2017, 09:48
Gần như toàn bộ các dòng xe Porsche sản xuất trong vài năm trở lại đây đều bị đưa vào danh sách triệu hồi mới nhất của hãng xe Đức, do trục trặc túi khí.

Dòng xe cao cấo nhất của Porsche cũng phải trở về đại lý để khắc phục lỗi trong chiến dịch triệu hồi mới - Ảnh minh hoạ
Thông báo mới nhất từ nhà sản xuất xe hơi hạng sang Porsche cho hay, hơn 19.000 xe các loại đang gặp vấn đề kỹ thuật liên quan đến túi khí hoặc kính chắn gió, cần được sửa chữa.

Số lượng xe mắc lỗi nhiều nhất thuộc về dòng Macan với 17.871 chiếc, đều có thời gian sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2017.

Theo thông báo lỗi của Porsche, cảm biến túi khí phía trước trên những chiếc xe này gặp vấn đề do các vết nứt ở trên vải dẫn điện, khiến đèn cảnh báo nổi sáng và túi khí trong nhiều trường hợp sẽ không hoạt động khi xảy ra va chạm.

Với lỗi này, Porsche sẽ phải tiến hành thay thế các cảm biến và thảm đệm ghế. Các dòng xe còn lại gồm 911, Boxster, Cayman,… cũng mắc lỗi tương tự nhưng với số lượng hạn chế.

Bên cạnh chiến dịch triệu hồi sửa chữa lỗi túi khí, Porsche cũng thực hiện khắc phục lỗi kính chắn gió cho một số xe thuộc dòng 911 đời 2017.

Chiến dịch triệu hồi đã được Porsche công bố tại thị trường châu Âu và Mỹ, trong khi các khu vực khác vẫn chưa có thông báo cụ thể.

Minh Quang
.
.
.